I'm in love with you, so in love. And I don't want to deny it anymore.
JHO POV
nasa kotse na Kami papunta ng restaurant, at ako Isang hokage. hawak ko ang kamay ni bea, kakilig mga bes. hahaha
halatang nagitla pa. tapos, napatingin pa sa akin. I just smile at her 😁
malapit lang naman yung kakainan namin. Kaya nga andito na din Kami eh. bilis ano?
Tita: here we are, I reserved already our table.
pag pasok namin, sinalubong Kami ng waiter.
Waiter: may reservation po mam?
Tita: yes, de Leon family.
Waiter: this po mam.
pag dating namin, nag order lang kami. then nag antay ng food.
Tita: so kamusta ang parents mo jho? Di na sila napapadaan sa bahay ah. Pati ikaw.
Jho: okay lang naman po, medyo busy din po kase. dami pa pong requirements sa school.
Tita: buti naka Sama ka sa graduation ni bea.
Jho: sinigurado ko pong Wala akong maiiwan na gagawin, para kahit po Di agad ako maka uwi eh Wala po akong hahabulin na deadline, tsaka para naman po kay bea eh.
Tita: hum mind if I ask you jho hija. Payag ka na ba sa marriage nyo ni bea.
Jho: o---
Waiter: here's your order mam sir. Enjoy the food po.
Ay etong waiter, panira. Aamin na ako kay mom and dad eh.
Inner self: maka mom and dad, Kala mo naman naka akin na.
Me: papunta na din tayo dun, chupi ka nga muna.
Ang kulit talaga, aamin na nga ako ee. Panira lang talaga si kuyang waiter.
BEA POV
Nakikinig lang ako kina jho, napunta ang topic nila sa marriage namin ni jho. Kaya sobrang pinakinggan ko.
Jho: o---
Waiter: here's your order mam sir. Enjoy the food po.
Panirang waiter naman oh. Tsk, ayun na eh. Gusto ko ng malaman ngayon para di na ako kabahan mamaya diba.
Di pa nga siguro time ngayon, mamaya pa nga siguro talaga.
Maka kain na nga lang. Nag kwekwentuhan pa din sila, Pero ibang topic na. Hanggang sa matapos Kami sa pag kain. Nag bayad na sila mom.
And were about to leave na. Nasa labas na Kami ng restaurant, ng tinanong Kami ni mom Kung mag papahatid pa Kami ni jho sa dorm. I said okay na mag taxi na lang kami, para Hindi hassle.
Mom: Ingat kayo mga anak ah.
Jho: opo tita, Di naman po ako papabayaan ni bea eh
Dad: I just give you a call bea Kung susunduin na namin kayo ni jho sa dorm.
Bea: okay po dad, take care. Send my regards na lang po kina Tita
Dad: sige. Alis na Kami ah. Bakar matraffic Kami eh.
Bea: okay po, bye 😊
Naiwan Kami ni jho Dito sa labas.
Bea: gusto mo sa dorm muna? Or mag mall.
BINABASA MO ANG
marrying my bestfriend ( will I love her or not )
FanfictionI'm just an ordinary girl, living in a province. happy and contented with my bestfreind. not until she left and live in manila. then one day BOOM. I need to marry her dahil sa kasunduan ng parents namin. even though we're both girls. what the f lan...