Years may pass, my love doesnt. Pictures may fade but memories still lives. I choose to be wrong, but i want to make it right. People might say im too late, but i hope i still have chance.
JHO POV
Aly: mommy wake up.
Jho: five minutes baby.
Aly: but you have a visitor, she's outside na.
Jho: who'se the visitor ba?
Aly: i dont know her, but ate denden know who she is.
Jho: okay, sunod ako baby ah. Ingat pag baba sa hagdan.
Aly: okay po, i love you mommy 😘
Jho: i love you too baby aly ko 😘
Its been three years. Ang daming nangyari, aly is now three years old but she knows how to read and write . Nag ayos na ako ng sarili ko, dahil may bisita nga daw kami.
Pag baba ko rinig na rinig ko yung tawanan nila. Napatigil naman sioa nung nakita nila ako.
Aly: mommy, she's our visitor.
Tinuro nya yung bisita namin at i am surprised kung sino yun.
Jho: bea?
Bea: jho
Tumakbo ako sakanya, i hug her ver tight. Totoo ba to? im not dreaming right? She's really here.
Jho: you're real right?
Bea: yes i am. Inaantok ka pa ba? sabi ko dito sa anak mo. Huwag ka ng gisingin eh. Mabilis lang naman ako dito.
Jho: di lang ako makapaniwala. Its been years nung huli kitang makita. Saan ka nag punta? okay ka lang ba?
Bea: relax jho. Im fine. Kakauwi ko lang galing states, maddie was with me.
Jho: okay, are you staying for good?
Bago nya masagot, may tumawag sa phone nya.
Bea: ash? opo pauwi na ako. Sus miss mo ako? eh lagi naman tayong nag uusap. Oo papunta na. Bye.
After ng call, nag paalam na sya at may pupuntahan pa syang importante.
Denden: babalik ka mama bea ah. Lets go to the mall.
Bea: sure baby den, babalik ako.
Nakita ni bea na nakatingin lang si aly sakanila.
Bea: hey cutie you can come too.
Aly: talaga po?
Bea: oo naman, basta babalik ako okay? and you two be a good girls okay?
Denden and Aly: yes po.
Umalis na si bea, pero nandito pa din ako sa harap ng pinto. Oo nga pala, dito na kami nakatira sa dati naming bahay ni bea. Kung bakit? ganito kase yun.
FLASHBACK
Wala pang isang taon si aly, si Ged iniwan na kami. Walang kwentang lalaki. Kesho di pa nya kaya yung responsibility of having a family. At ito pa may ibang babae ang hayop na yun.
Ang akala ko happy family, bangungot pala. And for the second time i got divorced. Dito kami tumira sa dati naming bahay ni bea kasama ang family ni kuya rob. Okay lang din naman sa amin.
Alam ko na din kung bakit pinalayas si bea and i already clear her name. Sa loob ng apat na taon na tiniis nila si bea. Sising sisi ang dad nya pati ang brother nya. Pinahanap nila ito, pero wala di nila makita dahil wala na din sa social media si bea.
BINABASA MO ANG
marrying my bestfriend ( will I love her or not )
FanfictionI'm just an ordinary girl, living in a province. happy and contented with my bestfreind. not until she left and live in manila. then one day BOOM. I need to marry her dahil sa kasunduan ng parents namin. even though we're both girls. what the f lan...