I will love you until my last breath, even if you don't love me.
JHO POV
months had passed, okay naman ang lahat. madalang umuwi si bei, busy kase at graduating na. ako naman next year pa kase five years kami diba.
me and marci? well we're okay, minsan may away Pero nag kakabati din naman. I feel something strange eh, sa relationship namin. Para kaseng ang distant na nya. Haist Baka I think too much lang.
Jho: babe?
Marci: hmm
Jho: is there something wrong?
Marci: ha? n-nothing babe. I'm just tired.
Jho: okay, lets go home nalang?
Marci: sige, dadaan muna ako sa office ni mama. madami syang pinapagawa eh. ingat ka babe, Di Kita mahahatid eh. sorry.
Jho: its okay, text me pag nasa bahay ka na. I love you babe.
Marci: love you too.
hinatid lang ako sa sakayan ni Marci, Mukhang may Mali talaga eh. ill find what it is.
akala ni Marci naka uwi na ko, Pero ang totoo sinusundan ko sya. at Mukhang Di naman office ang pupuntahan nya ah.
tumigil sya sa isang park, malapit sa bahay nila. at ako, eto nasa tricycle hahaha Wala namang taxi Dito eh.
yung Mata Kong malaki na, nanlaki pa. when I saw my boyfriend kissing another girl. to my shock, naluha na lang ako.
Driver: miss? okay lang kayo?
Jho: oo kuya, wait lang ah. may kakausapin lang ako. pag Balik ko, aalis na tayo
Driver: okay miss.
lumapit ako sakanilang dalawang at sa sobrang sweet nila, di nila napansin na nasa harap na nila ako.
Jho: Dito na pala ang office ng mama mo?
Marci: ba-be?
Jho: ay hindi, imagination mo lang to. tarantado ka!
Marci: let me explain
Jho: wag na! mag Sama kayo ng hitad na yan, wag na wag ka ng lalapit sakin. Kung Ayaw mong ipa-hunting Kita kay bea.
Marci: anong magagawa ng bestfriend mo? babae lang sya, at nasa Manila pa. wag mo Kong pag bantaan. mag Sama kayong dalawa ng tomboy mong bestfriend, Baka nga Pati Ikaw tomboy na din eh. hahaha
nag panting ang tenga ko sa sinabi nya. okay na eh, niloko nya ako. fine. Pero Yung sabihan nya si bea ng ganun. humanda sya sa akin
Jho: Hindi tomboy si bea. bisexual sya. mag kaiba yung tanga ka. humanda ka sakin, akala mo Di Kaya ni bea na huntingin ka. pwes mag Tago ka ng bakla ka, you're going down. Mali ka ng babaeng niloko.
after long sabihin yun, nag walk out na ako. sumakay sa tricycle at nag pahatid sa bahay. luckily Wala pa ang parents ko, Kung Hindi malalaman nilang niloko ako ng bakla na yun. sugudin pa sya, ayokong mangyari yun. Wala naman kase syang kwenta eh.
sa sobrang inis ko, naka tulog na ako. kinabukasan na ako nagising, napagod ang jhosa kahapon dahil sa bakla na yun. nag tataka kayo, bakit Di ako nag eemote?
eh kase, di sya worth it ng Luha ko. at sa sinabi nyang masakit samin ni bea. Naiinis ako sakanya. bwisit sya, mas iiyak pa nga ko pag nag away kami ni bea eh.
inner self: Baka naman kase, si bea ang mahal mo
BINABASA MO ANG
marrying my bestfriend ( will I love her or not )
FanficI'm just an ordinary girl, living in a province. happy and contented with my bestfreind. not until she left and live in manila. then one day BOOM. I need to marry her dahil sa kasunduan ng parents namin. even though we're both girls. what the f lan...