chapter twenty eight

2.8K 69 13
                                    

Now everything is okay, i wish for the both us will be okay. Its time for us to be happy. I want her to be happy.

BEA POV

Papunta ako sa bahay ngayon. Na delay nga at may inasikaso ako. About sa usapan namin ni jho mamaya na lang yun. Alam kong inaabangan nyo yun so mamaya na lang.

Nag commute lang ako kase gamit ni maddie yung kotse nya, nahihiya din naman aking hiramin eh.

Natagal ako sa byahe dahil traffic din. After 4 long years im finally back dito sa bahay. I miss them so much. Im glad that they forgive me.

Kausap ko si dad kaya sya ang bukas ng gate namin. I hug him tapos pumasok na kami sa loob.

Bea: pwedeng maki breakfast ☺

Kuya: bea!

Dinamba nya talaga ako at ayun nasa floor kami. Parang ni wrestling nya ako.

Kuya: namiss kita ng sobra, and im very sorry bunso.

Mom: tama na yan, itayo mo na yang kapatid mo.

Itinayo ako ni kuya, lumapit naman ako sakanya para yumakap.

Bea: i miss you mom.

Mom: i miss you too anak, were very sorry sa nangyari.

Bea: lets forget about that okay? ang mahalaga mom, Okay na tayo.

Dad: yes, tama na ang drama. Lets eat.

Kumakain na kami ng breakfast namin. I miss this, yung luto ni mom. I miss my family.

Kuya: saan ka nakatira ngayon?

Bea: sa may bayan lang. Malapit dun sa mall kung saan nyo ako nakita. Mababait ang tao dun. Welcome ako sakanila at madami na akong naging friends dun.

Mom: kamusta ka naman dun anak?

Bea: im okay mom. As ive said mababait sila and they help me.

Mom: im sorry anak

Bea: mom stop saying sorry okay? im fine.

Dad: so balita ko kay jho, indemand ka ng architect sa states? are you planning to go back?

Bea: hindi ko pa po alam dad. My contract just ended lang and wala pa po sa plan ko.

Dad: you can go back sa company anytime you want. If you want to stay here for good.

Bea: thanks dad. Pgag iisipan ko po.

Mom: dito ka na ba ulit titira?

Bea: mom, may bahay na po ako dun sa lugar namin. Kakabili ko lang nun. And dun na muna sana ako. Bibisita na lang din po ako.

Kuya: how about you and jho?

Bea: what about us?

Kuya: is there a possibilty na maging kayo ulit?

Bea: i really dont know. But im not closing my doors.

Kuya: naka pag usup na ba kayo?

Bea: yes kuya, nung isang gabi.

Kuya: so?

Bea: sa amin na lang muna yun kuya okay? ang chismoso mo. Hahaha

Pag tapos namin kumain, nag stay lang din ako sa bahay. Catch up with mom. Si dad kase pumasok sa office. Dad give me back my car keys, naka kondisyon naman daw yun. Ayaw ko pa ngang tanggapin but he insisted it.

Naka usap ko na din parents ni jho and they sorry also. Napatawad ko naman na sila matagal na. So okay na sa akin yun.

Bago ako umuwi, dumaan muna ako dati kong pinag trabahuhan. Ang nakakatuwa andun pa din sila. Yung iba na promote kaya nasa ibang branch na. Si ate myla andito pa din.

marrying my bestfriend ( will I love her or not )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon