chapter twenty nine

2.9K 74 15
                                    

Lets forget the past and lets focus to our future. This time we'll be happy a never ending happiness. More and more and no less.

BEA POV

Ngayon dumating yung kahon ko. Agawan ng agawan kala mo mauubusan, di sila makakalamang at may pangalan yun kala nila ah.

Thomas: hoy jeron akin yan. Tamo oh may thomas.

Jeron: baka makaka lusot lang hahaha.

Bea: ayusin nyo yan. Masira yang kahon may iba pang kukuha ah.

Thomas: salamat dito bea ah

Bea: walang anuman, pasok lang ako may aasikasuhin lang ako.

Busy sila sa pag hanap kung alin ang kanila, mag bobook ako ng flight ko. Para mabilis akong maka alis at maka balik na din.

Naisipan ko din na mag outing bago umalis, lahat ng taga dito pati mga dating ka trabaho at pati family ko at sila jho na din. Di pa alam ni jho na aalis ulit ako

(Otor: jowa mo? kailangan alam nya?)

Hindi, pake mo ba? intindihin mo yang jowa mo

(Otor: hmp)

Mag kaka oras din, intindihin mo na lang okay?

(Otor: k.dot)

So as what i am saying is ipapa alam ko na lang sa outing, kailangan ko munang malaman kung kelan may available flight.

Tamang tama, next pwede na akong umalis. Ewan ko lang kay maddie kung sasama sya pabalik. Tatawagan ko nga

calling maddie ...

Bea: hello maddie?

Maddie: speaking

Bea: may pa speaking ka pang nalalaman ah

Maddie: wag kang epal bei, so bakit ka tumawag?

Bea: im flying back sa states next week, sasama ka?

Maddie: sige, aayusin ko na din yung mga papers ko dun. Im staying here for good na.

Bea: okay okay, ill book na din para sayo ah.

Maddie: so your staying here na din?

Bea: yes, since okay na kaming lahat.

Maddie: even with jho?

Bea: not yet but pag balik ko.

Maddie: okay, sabihan mo lang ako pag may plano na ah. Ill help you.

Bea: thanks maddie, im planning to have an outing sama ka ?

Maddie: okay okay, just text me when and where okay?

Bea: yes mads, bye bye ingat.

Maddie: you too. Bye.

End call

Sabay na lang kami ni maddie, aayusin lang namin lahat para wala ng hassle. Wala na din naman na akong contract eh para na lang din maganda yung pag alis ko at hindi basta basta.

Nag hanap na din ako ng resort na pwede para sa overnight stay, pwede naman silang pumili if uuwi na sila or mag papagabi eh. Ill pay all the accomodations naman. This is my way of thanking them para sa maganda pag tanggap nila sa akin at welcome party na din sakin.

Ako yung dumating pero ako yung pa welcome party hahaha. Iba na talaga eh.

Pupunta ako ngayon kila jho, dadalhin ko yung tunay na pasalubong ko para sakanila. I dont have para kina jho and im planning to bring them sa mall.

marrying my bestfriend ( will I love her or not )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon