May mga bagay na di natin inaasahan. Minsan masasaktan tayo, minsan para sa ating ikakabuti at minsan para sa ikakasaya natin. Kailangan nating tanggapin na wala talagang permanente sa mundo.
BEA POV
Today ang alis ko pa states, di na ako nag pahatid kina jho. Instead kay kuya robert na lang.
Binilin ko kay kuya rob na bumili ng food at dalhin nya sa office ni jho.
Kuya Rob: ingat kayo sa flight bea
Bea: salamat kuya
Nasa plane na kami ni maddie, mahaba habang byahe pa naman to kaya nag plano na muna kami ni maddie kung anong gagawin pag balik ng pilipinas.
Maddie: tuloy na tuloy na talaga ah.
Bea: oo naman. Wala ng makakapigil pa.
Maddie: alam na ba nila?
Bea: oo, sinabi ko na bago kami umalis. Pinaasikaso ko na lahat.
Mahaba pa naman ang byahe, kaya natulog muna kami. Sana successful ang plano ko. I cant wait.
Ginising kami ng flight attendant na lalapag na ang eroplano. Sa unit namin dito kami tutuloy, di pa naman namin nabebenta to eh. Sayang din papaupahan na lang din namin para may extra income.
Dahil hapon na kami dumating dito, nag pahinga na lang din kami kahit na tulog naman kami sa byahe. Bukas ko na aasikasuhin ang dapat gawin.
Kinabukasan, dumiretso ako sa office oara mag paalam ng formal sa mga kasama ko.
Bea: hi guys!
Pia: bea! long time no see, so your back?
Bea: no, i just want to tell you properly guys. I living in the philippines for good. I jusy want to bid my goodbyes personally.
Cathy: oh, so sad that one of our great architect will leave us.
Bea: ill visit sometimes if i have time.
Kat: you should or we will kick you ass hahaha
Naisip ko mag aya sa bar mamaya. Treat ko naman, after ng out nila hahaha. Inaya ko na din si maddie alam ko namang namiss nya ang bar dito hahaha.May nilakad ako pag alis ko ng office may oras pa naman, at mabilis lang din ako. Kung ano man tong nilalakad ko secret na muna syempre hahaha.
Papunta na ako sa bar ngayon, nandun na daw sila. Mga excited eh hindi ako inantay. Pumunta ako sa pwesto nila at aba, daming order porket ako ang mag babayad.
Cathy: bea! here.
Bea: wow, drink to death?
Pia: no its just its your treat hahaha
Bea: lets drink, cheers!
Inom inom lang, di ko pa na check phone ko mula nung dumating kami. Nalimutan ko eh, mamaya siguro pag uwi namin.
Maya maya nag aya silang sumayaw. Party to the max kami, di ko na nga namalayan na ubos na inumin namin. Mga lasing na din kami kaya nag decide kaming mag si uwi na.
Kinabukasan, hangover na sobrang sakit ng ulo ko. Sobra naman kase ang inom eh. I checheck ko nga pala phone ko.
Sobrang sabog ang notif ko, mula kila jana, goodboys na puro pasalubong lang naman ang simabi, kila dad at kila jho.
Lahat sila kinausap ko, pero nakipag video chat lang ako ay kay aly.
I miss her so much, at syempre ganun din sya. Sinabi ko sakanya yung plano ko, but sinabi kong secret lang muna at wag sabihin sa mommy nya.
BINABASA MO ANG
marrying my bestfriend ( will I love her or not )
FanficI'm just an ordinary girl, living in a province. happy and contented with my bestfreind. not until she left and live in manila. then one day BOOM. I need to marry her dahil sa kasunduan ng parents namin. even though we're both girls. what the f lan...