Đi lạc

123 12 1
                                    

"Hốt hàng xong rồi, mau về mấy đứa!". Chị Ánh Nguyệt chống hông nhìn cái đống hỗn độn chất cao như núi trong xe, hớn hở nói.

Băng Nhi đặt hai can xăng lên xe, khẽ lau giọt mồ hôi lăn trên trán rồi nói: "Rồi rồi, chị mở cửa ra trước đi, bọn em sẽ ra sau.".

"Giờ mình đi đâu nữa chị?". Tôi ôm đống đồ dùng chưa hết hạn đi lại gần cái xe, nhẹ nhàng đặt từng món lên.

"Ơ cái con bé ngốc này, giờ mình về chứ đi đâu nữa? Cái đám lóc chóc ở trường đang đợi chúng ta mang đồ về đó.". Chị ấy nhíu mày mà nhìn tôi càu nhàu.

"À...vâng.". Tôi e dè nói.

"Được rồi, đi thôi.". Ánh Nguyệt nhìn tôi rồi nhìn về phía mọi người, nói trong khi mở toang cánh cửa ra để ánh sáng tràn ngập cả không gian hoang tàn.

Lúc bấy giờ couple An An đang vịn tay vào thanh kéo xe, thay tôi kéo cái mớ hỗn độn nằm la liệt bên trong. Và chắc chắn là nó nặng hơn lúc tôi kéo đi gấp mấy lần. Haiz, kéo nhiều đồ như vậy chắc sẽ mệt lắm đây! Tôi thở dài nhìn cái xe, khẽ đặt tay ở phía sau định giúp chúng kéo đi. Nhưng...

Ngay khi cánh cửa rỉ sét bật ra, chúng liền kéo xe đi một cách nhẹ nhàng, còn nhanh hơn lúc tôi kéo chiếc xe rỗng đến đây nữa. Tôi há hốc mồm nhìn An Vũ và An Nhiên vô tư lự bước đi như thể đang dạo chơi.

Cái quái gì đang diễn ra trước mắt tôi thế này? Cái couple An An này rốt cuộc có phải là người không vậy trời? Mạnh gì mà mạnh dữ thần! Hic, xác định rồi. Tôi là cái đứa yếu nhất bầy! Nhất định sau này tôi phải tìm cách khiến mình mạnh hơn mới được, chứ yếu như sên kiểu này hoài chắc chết quá!

Tôi vừa nghĩ vừa chán nản lê chân đi, trong khi Băng Nhi và Tịnh Y giết sạch mấy con zombie ngáng đường cũng như chị Ánh Nguyệt đang chụp đủ thứ trên trời dưới đất, từ con kiến cho đến cọng cỏ héo tàn.

Chúng tôi cứ thế mà bước đi dưới ánh nắng ấm áp buổi ban trưa, trên con đường mòn cạnh bìa rừng. Tôi bất giác đưa mắt nhìn vào cánh rừng sâu hun hút kia, liền bắt gặp cái bóng của một thứ gì đó vụt ngang qua khiến tôi thoáng giật mình. Hình như là thú rừng thì phải. Giờ tôi mới để ý xung quanh đây chỉ toàn rừng với đồng hoang, đúng hơn một bên là khu dân cư - khu mà trường nữ sinh Blue Rose tọa lạc, bên còn lại là đồng hoang cùng một khu rừng chằng chịt dây leo khiến ai nhìn vào cũng không khỏi rợn người và hai bên đối lập đó cách nhau bởi một con đường mòn trải dài bất tận.

Tôi vừa đi vừa quan sát, đây cứ như là nơi giao nhau giữa thiên nhiên hoang sơ và thành phố hiện đại vậy. Dù bây giờ nó cũng đã trở thành một thành phố chết cùng những tiếng rên rỉ đói khát của chúng. Mọi người lướt qua những ngôi nhà mục nát, băng qua những cây đại thụ to đùng lạc lõng giữa đất trời bao la, đưa mắt ngắm nhìn khu đồng hoang lác đác bóng mấy con zombie nhơ nhuốc. Tiếng lộc cộc của bánh xe vang lên đều đều, hòa vào tiếng đầu cùng máu thịt rơi xuống đất của chúng tạo nên mớ âm thanh lạnh điếng người.

"Lạnh sao lúc nãy không vào nhà nào đó mà lấy áo khoác?". Thấy tôi khẽ ôm lấy vai vì lạnh, Băng Nhi liền cởi áo khoác ra, ném về phía tôi.

(BHTT) Nước mắt zombie (Yuri Phạm tự viết)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ