Chúng tôi dừng lại ở phòng ăn của trường, vì bây giờ đã qua giờ ăn tối nên phòng ăn vắng tanh, chỉ có tôi với Vũ Tuyết ngồi đối diện nhau giữa không gian lạnh ngắt bày những cái bàn ăn inox đơn điệu, lắng nghe tiếng kêu khe khẽ của hệ thống tủ đông nằm im lìm trong góc - nơi chúng tôi cất thức ăn cùng đồ uống mà thôi, xung quanh phủ một màu nhàn nhạt mảng sáng mảng tối do vài cái bóng đèn leo lét tỏa ra trên trần, gian bếp xám ngoét với những cái bếp gas cũ kĩ dùng để chế biến sơ lại thức ăn loang lổ vệt dầu bóng bẩy đến gai người, vài ba chiếc cốc chưa rửa nằm trơ trọi bên trong bồn rửa như những vật thể bị bỏ rơi, phòng ăn vốn nhộn nhịp giờ trở nên hoang tàn đến lạ. Vì bây giờ là mùa Đông nên những chiếc quạt trần cáu bẩn dường như chỉ biết để mặc cho từng lớp bụi hoen ố bao phủ lấy thân thể mình, chúng hoàn toàn trở nên vô dụng trong hoàn cảnh này, ở trong góc phòng, quằn quại bám trên tường là từng vệt máu nâu sẫm tùy ý nhuốm một màu cũ kĩ lên khắp căn phòng, chúng dường như chỉ chực nhào khỏi tường mà đay nghiến những con người thoát khỏi lưỡi hái Tử Thần, gào thét khôn nguôi bằng những tiếng thở dài vô âm của thinh không. Thỉnh thoảng tôi vẫn nghe những tiếng va đập khe khẽ vọng vào từ ba lớp cửa sắt bên ngoài hệt như tiếng thở nặng nề đói khát của đám zombie ngoài kia, nhưng tuyệt nhiên chúng rất rất khẽ, khẽ đến mức nếu tôi không để ý, nhất định sẽ không nghe thấy.
Lũ zombie đó...bọn chúng vẫn cứ vây lấy chúng tôi, lởn vởn hệt như những bóng ma và luôn nuôi hi vọng nuốt sống từng người một trong chúng tôi, biến chúng tôi thành một trong số chúng, thật là kinh tởm mà!
Nghĩ đến đây, tôi chợt siết chặt lấy lon trà xanh trong tay, nâng lên miệng uống một ngụm lớn. Vũ Tuyết mặt mày tiều tụy với hai vệt đen chảy dài trên mặt đối diện tôi cũng không nói gì, chỉ dùng ánh mắt thất thần nhìn vào thứ chất lỏng sóng sánh trong lon soda trước mắt mình, tựa hồ như muốn đổ cả lon nước vào người để đánh thức bản thân khỏi cơn ác mộng vừa mới diễn ra vậy, đôi mắt sưng lên vì khóc giờ đã tiều tụy thấy rõ, làn tóc nâu đen hơi rối như có như không che đi một bên mắt, cánh môi hồng hào mím chặt để ngăn tiếng nấc đang muốn bật ra khỏi khuôn miệng cô. Thấy cô ấy vẫn chưa bình tĩnh được, tôi cũng không có ý định lên tiếng, bèn lẳng lặng ngồi nhìn không gian ảm đạm xung quanh, chốc chốc lại giương mắt nhìn về ba lớp cửa sắt kiên cố vẫn vang lên những tiếng va đập rất khẽ ngoài kia.
Trầm mặc một lúc lâu, Vũ Tuyết mới cố lấy lại bình tĩnh mà cất giọng khàn khàn: "Chuyện này...cô tuyệt đối đừng nói với ai.". Đôi mắt thất thần của cô vẫn dán chặt vào thứ chất lỏng sóng sánh bên trong, tuyệt nhiên không chịu ngẩng đầu nhìn tôi, giọng nói nghèn nghẹn như thể lại sắp khóc đến nơi.
Tôi hơi ngây người ra. Tại sao cô ấy không thắc mắc, không khó hiểu và cau có với tôi vì tôi đã ở ngoài nghe lén cuộc trò chuyện của họ mà lại chỉ bảo tôi không nói với ai? Quái lạ thật, nhưng cô không làm lớn chuyện thì tôi cũng không nên truy hỏi quá nhiều, đành gật đầu rồi lại dốc thêm một ngụm trà xanh lạnh buốt.
Cô yên tâm nhìn tôi rồi chợt đẩy ghế đứng dậy, toan xoay người bỏ đi.
Tôi còn chưa kịp suy nghĩ thì đã thấy tay mình nắm lấy cổ tay cô kéo lại: "Cô định đi đâu?".
BẠN ĐANG ĐỌC
(BHTT) Nước mắt zombie (Yuri Phạm tự viết)
FantasyZombie bao giờ cũng là nỗi kinh hoàng của loài người, bởi chúng đe dọa tính mạng của ta, ăn thịt ta, uống máu ta và biến ta thành thứ kinh tởm giống như chúng. Nhưng có thật là toàn bộ Zombie đều chỉ biết ăn thịt và uống máu? Có thật là zombie nào c...