22,
Dark Terrence Limaco
Galit at poot ang tangi kong nararamdaman sa demonyong nasa harapan ko. Wala siyang puso! Pati sarili niyang kadugo ay kaya niyang ganituhin.
Sumugod ako sa kinaroroonan ni Draco pero kaagad siyang nakailag.
"You're so brave,huh?" usal nito, "I hate the way you look at me."
"I don't have a time to have a chitchat with a demon like you." mariin kong sambit.
Humalakhak siya na parang wala ng bukas.
"Panira ka rin ano? Gusto mo ba na patayin din kita?"
Lalo kong kinuyom ang kamao ko. "You'll going to kill me? Like how you killed my parents?"
Natigilan siya. Hindi inaasahang alam ko ang bagay na 'yun. Kung buong akala niya ay hindi ko alam na siya ang pumatay sa mga magulang ko,nagkakamali siya.
I witnessed how he make my Mom and Dad suffer before killing them. I witnessed how my Mom beg for their lives. I witnessed how my Dad keep fighting until his last breathe. But what did this demon do? He act like he didn't heard anything and pulled the bullet that end my parents lives.
"Alam mo pala?" manghang tanong niya, "Wala namang magbabago kung alam mo o hindi. Patay na ang magulang mo. Wala ka ng magagawa pa."
Sa gilid ng mata ko ay nakita ko ang pagpipilit ni Haylie na tumayo. Napansin yun ni Draco kay nagpaputok siya ng baril at napahiyaw si Haylie sa nangyari.
I grab the opportunity to run to his direction and get his gun. Hindi siya nakapalag sa pagkabigla. Naagaw ko ang baril at itinutok sakaniya.
“Mabilis ka bata.” ngingisi ngising usal niya.
“I want to kill you!”
“Then kill me.”
Kung akala niya ay magpapa-uto ako sakaniya nagkakamali siya.
Bago pa man ako masaksak ni Markus sa likod ay nailagan ko na siya kaya naman napsubosob siya sa sahig. Inapakan ko siya sa likod at napadaing siya kaya mas diniinan ko pa ito.
Sunod na sumugod si Teydus. Sinalubong ko siya at nang makalapit ay sinipa ko siya at binalibag sa kinaroroonan ni Markus. Sabay silang napadaing. Binaril ko ang parehong mga paa nila.
“Oh shit!”
“Fuck you,Limaco!”
Hindi ko sila pinakinggan sa halip ay bumaling ako kay Draco na madilim ang titig sa akin. Itinapat ko sakaniya ang baril.
“You'll shoot me?” maang niyang tanong at itinaas pa ang parehong kamay. “Shoot me!” hamon niya.
“Fine.”
Kinalabit ko ang gatilyo at tumama ang bala sa kaliwang balikat niya.
“Shit!”
“You want it right?”
“Dark kailangan na natin humingi ng back-up. Pasugod na dito ang ibang kasamahan nila.” sabi ni Ethan.
“Okay. We should go back to our hideout and call for back up then heal Haylie.”
Kinuha ni Veth at Joana ang baril nila Teydus at Markus. Lumapit naman ako kay Haylie at kinarga siya. Namumutla na siya at hinang hina na.
“We'll help you.”
“D-Da....rk...”
I kissed her forehead. Pagkatapos ay lumingon ako kay Draco.
“Where the hell is Draco!?” sigaw ko.
YOU ARE READING
Beyond Darkness | ✔
FantasyShe is the key to open the light that was hidden on the dark. She is the key for them to gain the peace. They're searching for her. And they will keep her away from those who want her. They both need her. But what if one day she'll wake up and every...