Việc khai trương quán đã được định sẵn vào ngày 23-10 sắp tới,cô và dì Mai đã tính toán sẵn cả rồi,ngày đó là ngày thích hợp nhất trong tuần này.Thực đơn đã soạn xong,quán cũng đã trang trí khang trang đầy đủ.Chỉ chờ ba ngày sau nữa thôi,ngày khai trương 'Minh Kỳ' sẽ đến,'Minh Kỳ' rồi sẽ lấy lại cái danh mà ba đời trước nó mang được,ai ai rồi lại cũng sẽ biết đến nó lại lần nữa,dì Mai cũng không cần phải ngày đêm lo lắng rồi.
Dạo đây cuộc sống của cô cũng rất đỗi bình thản,ngày ngày chỉ làm những công việc nhà,chuẩn bị đồ và làm đồ ăn cho Trịnh Khương Nghị,chăm sóc cho hai con Mập và con Ú.Đó là tên cô đặt cho hai con husky nhà cô,chúng rất ham ăn lại nghịch ngợm,cũng rất ngoan nữa.Nay đã mập mạp trổ dáng ra muốn thành heo luôn rồi,cả người tròn trịa cứ lăn qua rồi lăn lại nhìn rất đáng yêu vì vậy cô mới không nhịn được mà đặt tên như vậy cho chúng.Con màu bạc là Mập,nâu là Ú.
Lúc trước cuộc sống của cô không có muôn màu muôn vẻ như thế này,nhàm chán vô cùng.Nay cô có rất nhiều sự thay đỗi trong cuộc sống,có bạn là Mặc Quân Nguyên,có ba mẹ,có dì Mai,có cuộc sống sung túc hơn trước và có cả người chồng trên danh nghĩa là Trịnh Khương Nghị.
Cô bây giờ cảm thấy hình như không còn cô đơn một mình nữa rồi,không còn phải một mình làm việc kiếm sống cũng chẳng luôn buồn bã,khi đi về còn có người chung nhà,có người yêu thương.Nói không thích chính là nói dối,cô thích cái cảm giác này,rất thích.Lâu lâu ngẩn người nhìn xung quanh mội thứ trong nhà,nhìn hai con chó nhỏ ăn đồ ăn của tụi nó ở dưới bàn cạnh mình,nhìn Trịnh Khương Nghị trước mắt ăn rất ngon lành món ăn do mình nấu,cảm nhận cái không khí ấm áp đang dạt dào quanh căn phòng.Cô...không khỏi mỉm cười một cách vô thức như một kẻ ngốc,trông thật buồn cười.
Nhưng kẻ ngốc lại có được hạnh phúc,vậy thì tốt rồi.
Không còn phải ngây ngốc trải qua những ngày tháng cô tịch một mình,ngây ngốc một mình ăn cơm,ngây ngốc nhìn thời gian cứ trôi mãi rồi lại trôi mãi như không bao giờ biết dừng lại.Điều đáng sợ ấy cô mong mình sẽ không gặp nó một lần nào nữa.
...
Hôm nay khi cùng dì Mai kiểm tra lại mọi thứ trong tiệm lần cuối thì nhận ra còn thiếu một vài thứ,cô đành tự mình xung phong đi mua ở Siêu Thị vì những thứ này chỉ trong Siêu Thị lớn mới có.
Đang vòng vòng vừa xem tờ giấy ghi chú trên tay vừa nhìn mặt hàng xem xét,bổng vai đụng trúng một người.Cô ngước lên thành khẩn xin lỗi thì kinh ngạc phát hiện ra người mình đụng trúng là Lục Vi Doanh,lòng có chút bối rối hơi thắc lại.Không ngờ là gặp nhau ở đây,cảm giác bây giờ có hơi khó chịu đôi chút nhưng vẫn lịch sự chào cô ta một tiếng.
"Chào,thật trùng hợp"
"Chị họ,thật trùng hợp.Chị đi mua đồ sao?"
"Đúng vậy,em cũng vậy à?"
"Vâng,chị họ...không gặp mới một ngày mà trông chị khác hẳn ra nhỉ"Lục Vi Doanh ngoài mặt cười tươi,dáng dấp mảnh mai yểu điệu nay khuôn mặt lại cười tươi tắn như mùa xuân hoa nở rộ làm không biết bao chàng trai xung quanh phải ngoái đầu nhìn lại.Lục Vi Doanh hài lòng khi nhìn thấy những biểu hiện đó,tâm càng thêm kiêu ngạo không thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vợ Tôi Là Nữ Phụ
RomanceTác giả:Hoa Tuyết. Thể loại:Ngôn Tình,Nữ Phụ Văn,1vs1, Nhẹ Nhàng, HE,... Tình Trạng:Đang sáng tác. ~Văn Án~ Tô Nhiễm-Một cô gái bình thường không thể bình thường hơn,không tài năng,cũng không có sắc đẹp 'hoa nhừơng nguyệt thẹn'.Công việc của cô cũng...