_Chương 45: Nơi Ta Bắt Đầu_

4.7K 162 17
                                    

Pháp, một xứ sở của sự đẹp đẽ. Thơ mộng, thuần khiết và lãng mạn. Nơi họ đặt chân đến là Provence vùng nằm ở Đông Nam của nước Pháp, bên bờ biển Địa Trung Hải và gần với Ý. Provence nổi danh với những cánh đồng hoa Oải Hương trải dài tít đến tận chân trời, những cánh đồng bạt ngàn nên thơ đến ấm lòng.

Bà Hiểu Hoa có một căn biệt thự cổ gần nơi đó, bà nói khi tới hè ngày nào bà cũng ra bàn gỗ ở tần thượng ngồi nhâm nhi tách trà nhìn ngắm ánh mặt trời bát ngát rội xuống cánh đồng hoa tím rực ấy, khung cảnh đẹp đến không thể nào cưỡng lại được. Bà còn nói, nếu ai đến với Provence mà không mang về cho mình một đóa Oải Hương khô hay chỉ một túi Oải Hương nhỏ mang về, thì đó chính là sự hối tiếc cả một đời ngừơi. Vì khi ai rời đi lại không luyến tiếc cái nét đẹp mộng mơ ấy, luyến tiếc cái cánh đồng tím bạt ngàn hương thơm gió mang lại ấy.

Vì giờ vẫn chưa tới mùa cho nên chỉ có thể thấy một màu xanh của cây lá, khi tới hè hoa mới có thể chớm nở. Đặt chân đến đây, cô mới có thể nhận ra được cái gì mới gọi là thuần khiết mà mọi người hay nói. Nơi đây thật sự rất đẹp, cảnh đẹp của nó đúng là không thể nào cưỡng lại được. Cô từng mơ mộng mình có thể sang Pháp dù chỉ một lần, đến với nơi tràn ngập hoa Oải Hương này. Nhìn ngắm nó, chạm vào nó, ngữi mùi hương dịu nhẹ của nó. Bây giờ thì ước muốn đã thành hiện thực rồi, tuy không thể nhìn một cánh đồng tím ngát ấy nhưng không sao. Đến được nơi đây cô cũng đã hạnh phác lắm rồi, cô có thể nghe được tiếng tim mình rạo rực vì nó, đập thật nhanh, nổi hạnh phúc lan toả khắp cơ thể. Xin chào, nước Pháp tôi yêu.

Anh cùng cô đi vào căn biệt thự, căn biệt thự này được sây theo phong cách cổ kính khiến cho ai khi bước vào đây cũng không kìm lòng đựơc mà ngỡ ngàng vì vẻ đẹp của nó. Hàng dây leo xanh xanh bò trên hàng cổng đá, những cô gái Pháp mặc đồ làm nông đi ngang qua con đường đến cánh đồng làm việc, hàng cây, xung quanh là những cánh đồng Oải Hương rộng lớn làm cho khung cảnh thêm chan hoà. Cứ ngỡ như một tác phẩm nghệ thuật vậy, bức tranh của sự sống.

Ở đây chỉ có một bá gái cỡ 40 tuổi cùng một người làm vườn khoảng 50. Vì mẹ Trịnh muốn an tĩnh nên không cần nhiều người phục vụ mình, chỉ có bác gái tên Mộc Hương sống ở đây phục vụ cho bà. Mọi người hay gọi bác ấy là thím Hương, cái tên sao thân quen.

Thím Hương đã biết hai người sẽ đến đây nghỉ dưỡng từ lâu cho nên mọi thứ đã chuẩn bị xong cả, chỉ việc hai người dọn đồ lên thôi.

Anh và cô cùng đi lên căn phòng đã chuẩn bị sẵn, căn phòng cổ. Có lò sưởi, giường êm, ban công thông qua có thể nhìn thấy cánh đồng hoa Oải Hương thơ mộng cùng ánh nắng dịu nhẹ. Mọi thứ thật tuyệt vời, hai người dọn đồ xếp gọn vào tủ, xong tắm rửa nghỉ ngơi một chút rồi xuống dùng bữa. Buổi chiều nay có món súp lơ cùng thịt bò nướng kiểu Pháp ngon miệng, đơn giản nhưng lại rất ngon ấm lòng.

Bữa ăn kết thúc thì cùng nhau đi dạo quanh khu gần đó, anh đưa cô đi rất nhiều nơi có cảnh đẹp. Từ ngọn suối mát đang rã băng xa xa nhà cùng những chồm cây mộc lá non, cảnh tượng tan tuyết này thực sự khiến cho cô không thể nào quên được.

Những ngày qua, cô cùng anh đi thăm thú rất nhiều nơi ở vùng Provence. Ngôi làng cổ, những ngôi nhà cổ kính có từ thời Hy Lạp cho đến xưởng làm rượu. Từng giờ từng khắc bên nhau, từng cái nắm tay cho đến chiếc bóng đôi chiếu trên đường đi khi mỗi chiều về làm cho cô thêm càng động tâm hơn, biết nếu như quá yêu sẽ khiến bản thân đau khổ. Nhưng cô không kìm được, mỗi khắc bên anh là thêm một sợi dây trối buộc.

Vợ Tôi Là Nữ PhụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ