Chương 43: Tạm biệt

2.1K 47 11
                                    

Khi Cảnh Nguyên ra khỏi động Phản Tư, sấm sét đã ngừng, mưa cũng không còn, chân trời lộ ra ánh sáng mỏng manh.

Hắn nheo mắt, sau đó yên lặng nhìn tầng ánh sáng kia, như ngây ngốc.

Đến khi một tiếng cười xinh đẹp từ phía trước truyền lại: "Này, ánh sáng mặt trời đẹp lắm sao?"

Cảnh Nguyên nghe vậy, hướng nơi phát ra thanh âm vòng vo đi tới, đáp: "Đẹp. Vô luận thế nào, tia nắng ban man đều là đẹp nhất. Sớm. Thần cơ tiên xu."

"Sớm." Người tới đúng là Thần cơ tiên xu. Nắng ban mai chiếu lên dung nhan của nàng càng tỏa ra xinh đẹp, hơn nữa quần áo trắng càng làm nổi bật lên. Nhưng nàng nhìn Cảnh Nguyên, khuôn mặt xinh đẹp đã có vẻ lo lắng khó nén.

Vì thế Cảnh Nguyên không khỏi cười cười: "Làm sao vậy? Trên mặt ta có nhọ?"

"Không hiểu nổi." Thần cơ tiên xu than nhẹ một tiếng, nói, "Hiện tại thu tay lại, còn kịp."

"Đừng ngớ ngẩn, ta làm sao có thể bỏ dở nửa chừng."

"Nhưng ngươi..."

Cảnh Nguyên vươn một bàn tay ra hiệu nàng ngừng nói, ngóng nhìn phương xa, ánh mắt kiên nghị, kiên định, kiên trì: "Năm năm nay, ta làm hết thảy đều là vì giờ khắc này, cho nên, ta tuyệt đối sẽ không buông tay  —— cho dù phải trả giá lớn như thế nào."

Thần cơ tiên xu mấp máy môi, muốn nói lại thôi, cuối cùng trầm mặc.

"Tiên tử, ngươi nhất định phải giúp ta." Ánh mắt Cảnh Nguyên lập tức trở nên mãnh liệt. Hắn luôn luôn không có nhiều biểu cảm, bởi vậy, một khi xuất ra biểu tình liền biến thành một loại mị lực làm cho người ta khó có thể cự tuyệt, Thần cơ tiên xu đỏ mặt, cúi thấp đầu xuống: "Ta, ta tự nhiên là sẽ giúp ngươi ..."

"Chỉ cần có được Vô Cực thiên thư, thế giới chính là... của ta..." Cảnh Nguyên cầm tay Thần cơ tiên xu.

Ánh mặt trời từ chân trời chiếu qua, quấn quanh thân ảnh hai người, nam cao gầy, nữ yểu điệu, một cặp trời sinh.

Thần cơ tiên xu thẹn thùng cúi đầu, bởi vậy nàng không nhìn thấy, trên mặt Cảnh Nguyên chợt lóe qua chút áy náy, ở trên mặt hắn yên lặng xuất hiện, yên lặng biến mất, biến thành bi thương.

Hắn rõ ràng cùng nàng đứng chung một chỗ, nhưng trong trời đất, lại như chỉ còn lại có một mình hắn.

Cứ cô đơn như vậy, kiên định, vì đạt được mục đích liều lĩnh đứng thẳng.

Trên đường Tu La[1], một đóa hoa trắng nhỏ bé lặng lẽ nở ra.

Sau đó, lại héo rũ rất nhanh.

Mười lăm tháng chín. Giờ hợi (~23h).

Điện Vân Mông.

Phi kiếm tề tụ, áo bào bay theo gió.

Hơn một ngàn nhân sĩ tu chân, chiếm đầy toàn bộ đỉnh núi. Có ngồi trên chiếu, có ngồi ở trên cây, thật sự không có chỗ ngồi, liền bay giữa không trung.

Chính giữa đám người, là thần khí quan trọng nhất núi Vân Mông —— Thông Thiên trụ[2].

Có truyền thuyết nói phía trên cây cột chính là thiên giới, cũng có truyền thuyết nói nó là định hải Thần Châm[3] thật sự tồn tại, nếu phá hủy, hậu quả thực không dám tưởng tượng.

TIÊN LÔI CUỒN CUỘN ĐẾN - Tác giả: Thập Tứ Khuyết (full) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ