Thời gian năm năm, với Giang Dạ Bạch mà nói là chút bất tri bất giác lặng yên trôi qua cực nhanh.
Nhưng với Cảnh Nguyên, là mỗi một ngày đều sống bằng một năm.
Từ một văn nhược thư sinh, đến đệ tử mỗi ngày ngồi xuống tu hành, từ sống an nhàn sung sướng, đến nhọc thân mệt lực. May mắn hắn vốn thông minh, lại gắng dụng công sức, bởi vậy học tập pháp thuật cũng nhanh hơn so với người thường. Mới có một năm, đã được ban thưởng áo xanh, năm thứ hai, trực tiếp nhảy cấp trở thành Hôi Y(áo xám) đệ tử. Sau đó lại nhẫn nhịn ba năm, mới thăng đến Tử Y.
Những người bên cạnh thấy quả thực là thăng cấp thần tốc, nhưng chính Cảnh Nguyên cũng là khổ không nói nổi. Bởi vì Trung thu năm thứ năm, Chu Đồ sẽ động thủ. Mà hắn, ngay cả áo trắng cũng chưa mặc vào.
Tuy rằng cũng từng có ý đồ thuyết phục Chu Đồ, ngăn cản hắn sa đọa, nhưng sau lại phát hiện, đây căn bản không phải chuyện của năm năm sau. Nói cách khác, từ hai mươi năm trước Chu Đồ bị Liễu Diệp cự tuyệt, bi phẫn mà lên núi, bắt đầu thời khắc đó, hắn cũng đã nhập ma.
Vì thế Cảnh Nguyên chỉ có thể buông tha.
Không phải Bạch Y sẽ không vào được phía sau núi. Nghe nói Vô Cực thiên thư giấu ở phía sau núi.
May mắn Cảnh Nguyên cũng không phải người làm theo từng bước. Ở trên Thục Sơn tháng thứ nhất, hắn gặp Quỳnh Hoa.
Quỳnh Hoa lén lút lên núi, mục đích của hắn cũng là thiên thư.
Chẳng qua Thất Tinh kiếm trận phía sau núi thật sự quá mức lợi hại, hắn ăn trộm gà không thành còn mất nắm gạo, ngược lại bị trọng thương. Cảnh Nguyên có rắp tâm khác cứ như vậy cứu hắn, giấu hắn ở trong tay áo mình, tránh thoát truy đuổi và tra xét của sư môn.
Quỳnh Hoa cũng hiểu được tiểu đệ tử Thục Sơn này không giống những người khác, dùng lời của hắn miêu tả chính là "Không cổ hủ, còn thực tà ác", vì thế kết luận là cùng một loại người với mình, hận gặp nhau trễ. Hơn nữa cả hai đều muốn có thiên thư, liền quyết định liên thủ.
"Ngươi muốn thiên thư làm cái gì?" Hắn từng nhiều lần khác nhau hỏi qua Cảnh Nguyên, cũng nghĩ nếu Cảnh Nguyên sử dụng cũng là loại tiêu hao[1], liền lập tức giết hắn.
Kết quả, Cảnh Nguyên trả lời: "Dùng để bức lui ma tộc."
"Bức lui?"
"Ừ. Sau đó không lâu ma tộc sẽ xâm nhập, đến lúc đó triển lãm thiên thư, cần phải cầu bọn họ tuân thủ hứa hẹn ngoan ngoãn trở về."
Quỳnh Hoa vừa nghe chỉ muốn xuất ra để triển lãm một chút là có thể, không cần phải sử dụng đến, an tâm.
Hai người như vậy đạt thành hiệp nghị.
Quỳnh Hoa giúp Cảnh Nguyên nhanh chóng tăng tu vi, mà Cảnh Nguyên cũng lợi dụng thân phận đệ tử Thục Sơn vào bên trong Thục Sơn làm gian tế, nội ứng ngoại tiếp, lấy trộm thiên thư.
Bởi vậy, Cảnh Nguyên có thể thăng cấp nhanh như vậy, công của Quỳnh Hoa không thể không kể đến. Chỉ tiếc, tu hành dù sao không phải bản sự khác có thể một lần là xong, cần tích lũy tháng ngày lắng đọng lại cùng luyện tập, bởi vậy, vì để ngừa vạn nhất, Cảnh Nguyên đồng thời còn thi hành kế hoạch khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
TIÊN LÔI CUỒN CUỘN ĐẾN - Tác giả: Thập Tứ Khuyết (full)
HumorThể loại: Huyền huyễn, ngụy tu tiên, hài nhẹ nhàng. Văn án Chuyện xưa viết về một vị muội muội lên núi tu chân gặp được các loại sự kiện ly kỳ, cuối cùng đánh đâu thắng đó không gì cản nổi ~ ----------- Giang Dạ Bạch, nữ nhi của kẻ giàu nhất thiên...