Chương 51: Sơ ngộ

2.7K 68 6
                                    

Cảnh Nguyên lần đầu tiên nhìn thấy Giang Dạ Bạch, đúng là năm mười hai tuổi hứng thú phấn chấn.

Lúc đó, tha hương đi thi trung học, đạt thành tích Giải Nguyên đầu bảng, phong quang vô hạn. Trong lúc nhất thời, người ta tới cửa làm mối nhiều như khách qua sông, nhiều đếm không xuể.

Hắn không chịu nổi quấy rầy, đơn giản dẫn theo thư đồng lên núi xây nhà dốc lòng tĩnh tâm học tập, tránh đi đạo lí đối nhân xử thế đáng ghét này.

Mùa đông năm ấy tuyết rơi sớm hơn mọi năm trước, bất quá mới đầu tháng mười một, bông tuyết đã bay đầy trời. Thư đồng ra ngoài lấy nước chậm chạp chưa về, hắn có chút lo lắng, liền đi tìm.

Trên trời mưa tuyết bay tán loạn, bên ngoài tuyết phủ trắng xóa. Đường núi lầy lội, hắn đi không xong. Thật vất vả đến được ven hồ ngày thường tiểu đồng lấy nước, chỉ thấy một cô nương bị rơi xuống nước.

Hồ nước vốn đã kết băng, giờ phút này lại bị cô nương kia làm ra một cái lỗ thủng lớn, nàng ở trong lỗ thủng vùng vẫy, liều mạng kêu cứu.

Quá trình tiếp theo thuận lý thành chương, hắn tự nhiên là đi qua cứu giúp.

Kéo người ra khỏi lỗ thủng mới phát hiện, cô nương kia trên tay còn kéo một người, không phải ai khác, đúng là thư đồng của hắn.

Nguyên lai, thư đồng tới đây lấy nước, không ngờ mặt băng đột nhiên vỡ vụn, rớt xuống. Thời điểm nguy cấp có người đi ngang qua, phấn đấu quên mình ra tay cứu giúp, người nọ chính là —— không biết kỹ năng bơi, Giang Dạ Bạch.

Cảnh Nguyên chấn kinh[2] nửa ngày, mới cảm khái nói: "Nguyên lai ngươi không biết bơi..."

Giang Dạ Bạch khoác áo khoác của hắn, ngượng ngùng gãi gãi đầu: "Ta nghĩ hắn nhỏ như vậy, ta lôi kéo sẽ ra được ngay, không nghĩ tới mình cũng ngã xuống ..."

Cảnh Nguyên nhìn xem Giang Dạ Bạch, thân hình cao gầy như là đại cô nương mười sáu tuổi, nhìn nhìn lại rõ ràng mười sáu tuổi nhưng thư đồng còn thấp hơn nàng một cái đầu, cuối cùng không nói gì.

Đang muốn đáp tạ, Giang Dạ Bạch lại đột nhiên lại nhảy dựng lên: "Ai nha nguy rồi!"

"Cái gì?"

"Mẹ ta còn ở trong miếu trên núi chờ ta, ta phải đi về !"

Trên núi có Linh Khán tự, nghe nói hương khói tràn đầy, thập phần linh nghiệm. Nguyên lai nàng là theo người nhà cùng nhau đến bái Bồ Tát. Đương lúc Cảnh Nguyên nghĩ như vậy, Giang Dạ Bạch đột nhiên xoay người tìm kiếm gì đó chung quanh.

Hắn nhìn nửa ngày, nhịn không được hỏi: "Ngươi tìm cái gì?"

"Mẹ ta bảo ta tìm chút muội than gì đó, ta vốn định đốt cành khô có thể làm than dùng tạm, nhưng vừa lấy ra mới biết được, đều bị tuyết làm ướt, căn bản không dùng được!" Giang Dạ Bạch vô cùng buồn rầu, khuôn mặt nhỏ nhắn nhăn lại một đám.

"Cần muội than để làm gì?"

"Linh Khán tự có vách tường trăm phúc, ngươi biết chứ?"

Cảnh Nguyên gật đầu. Vách tường trăm phúc của Linh Khán tự có một đoạn vách tường nổi danh nhất, trên vách đá điêu khắc rất nhiều chữ phúc do chủ trì đảm nhiệm viết. Chỉ cần chạm vào từ chữ phúc thứ nhất đến một chữ phúc cuối cùng, có thể có bệnh chữa bệnh, có tai tiêu tai[3].

TIÊN LÔI CUỒN CUỘN ĐẾN - Tác giả: Thập Tứ Khuyết (full) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ