Chương 3: Lên thuyền

4.5K 139 18
                                    

Sư huynh, Người này là giả mạo!

Giang Dạ Bạch nghĩ thôi xong rồi, kẻ không tự nguyện mà bị bắt ép lên Thục Sơn học đạo như nàng, chắc chắn là không lên được thuyền. Thôi kệ, rớt ngay tại cửa này cũng tốt, trực tiếp dọn đường hồi phủ tạ lỗi với mẫu thân đại nhân, còn tốt hơn nhiều so với việc thực sự lên núi.

Bên này nàng còn đang đắn đo, đứa trẻ bên kia đã xoay người quỳ xuống trước mặt cha hắn: "Cha, con đi lần này không biết bao nhiêu năm nữa mới có thể gặp lại. Xin dập đầu tạ ơn dưỡng dục của cha trước." Nói xong dập đầu lạy ba cái.

Trong nhất thời, khiến trong lòng mọi người dậy lên một cỗ chua xót.

Quả thật, năm tháng như thoi đưa, đối với người tu chân mà nói thì búng tay một cái đã ngàn năm. Nhìn cậu ta bây giờ cũng chỉ là một đứa trẻ, lần này lên núi, lần tới xuống núi không biết đã trải qua bao nhiêu năm. Còn lão ông kia thọat nhìn cũng đã hơn sáu mươi, không biết còn sống được mấy năm.

Nghĩ như vậy cũng thấy tu chân quả nhiên là việc vô tình.

Trong lúc mọi người thở dài, đứa trẻ kia đã dập đầu xong, đứng lên, đi về phía chiếc thuyền. Đến bên bờ, nhẹ nhàng nhún người nhảy lên thuyền, thân thuyền đúng là nửa điểm cũng không lắc lư.

Người áo xám nhìn hắn, trong mắt ẩn chứa sự tán thường: "Ta nói rồi, tâm thành tắc linh."

Mấy đệ tử khác đứng trên bờ nhìn thấy, chợt hiểu ra. Thuyền này tuy là làm bằng giấy, nhưng chỉ cần trong lòng có sự chân thành thì sẽ không bị rơi xuống nước. Sau khi hiểu được điều đó, mọi người cần từ biệt cũng từ biệt, nên vứt bỏ cũng vứt bỏ. Ai nấy đều mang vẻ mặt nhiệt thành đi lên thuyền.

Kết quả dĩ nhiên là có người lên được, có người rơi xuống nước.

Cuối cùng chỉ còn có Giang Dạ Bạch là chưa nhúc nhích gì.

Mắt thấy người áo xám nhìn về phía mình, nàng đành phải cắn răng đi tới. Đến cạnh bờ, lấy hết dũng khí vươn chân bước lên, vừa chạm tới sàn đã thấy thân thuyền chìm xuống, tim nàng cũng run lên theo.

Ngay tại thời khắc quan trọng nhất, đột nhiên bên cạnh có người lao tới va vào nàng...

Bùm!

Rơi tõm xuống nước.

Sau đó, vùng vẫy, kêu cứu, chìm xuống nước.

Một luồng ánh sáng màu hồng bay xuống, Giang Dạ Bạch chỉ cảm thấy hông bị siết chặt, cơ thể nhẹ hẫng, bay ra khỏi nước, lăn trên sàn thuyền.

"Xin lỗi xin lỗi, ta cứ nghĩ đã đến muộn cho nên vội vã chạy qua đây mà không thấy người, ngươi không sao chứ?" Tiếng nói líu ríu bên tai, đồng thời một gương mặt xuất hiện trong tầm mắt.

Mắt to, mặt trái đào, hai bím tóc dài, khi cười lộ ra hai cái răng khểnh nhỏ – Hồng y cô nương này đúng là xinh đẹp không thể tưởng.

Hồng y cô nương nhìn thấy vẻ mặt nàng mơ mơ màng màng nên hỏi lại lần nữa: "Không sao chứ?"

Giang Dạ Bạch lắc đầu nguầy nguậy, chợt phát hiện, mình đã... ở trên thuyền.

TIÊN LÔI CUỒN CUỘN ĐẾN - Tác giả: Thập Tứ Khuyết (full) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ