Julia's POV
John drove me home quarter to ten in the evening and as he parked his car, I looked at him, "Maraming-maraming salamat sa gabing 'to, John. Aaminin ko na napakasaya ko at na-touch talaga ako sa sinabi mo kanina."
"Wala 'yun. Sabi ko nga diba, para sayo ay gagawin ko?"
"Grabe, that was breathtaking! And I've never experienced to be treated that way. Kaya nga napamahal ako sa'yo."
"Mahal din kita," Dahan-dahan siyang yumuko and the next thing I knew is one inch nalang ang pagitan namin and when I closed my eyes ay 'yun ang paglapat ng mga labi namin.
I think it lasted for thirty seconds, "That was so sweet."
"Ikaw talaga, sobrang sweet. Sige na, papasok na ako sa loob and ikaw din, umuwi ka na kaagad. Anong oras na kasi eh," Sabi ko at bumaba na ako ng kotse niya.
Bumaba pa din siya sa kotse niya, "I love you," Sabi niya kaya namula naman yung pisngi ko.
"I love you too. Sige na, umuwi ka na," Kumindat pa yung loko at pumasok na sa kotse niya at umalis.
Tumalikod na ako at pumasok na sa gate. Pagpihit ko palang ng pinto at pagbukas ay laking gulat ko nang nakita ko si Papa, "Pa, bakit gising ka pa? Nasaan si Shan?"
"Natutulog na siya at hinintay lang naman kita. Mabuti nalang talaga at tulog na 'yung Mama mo kung hindi baka magka-world war III pa kung makita niya 'yung nanakita ko sa labas."
Nanlaki naman ang mga mata ko dahil sa takot. Hindi pala ako nagsara ng bintana kanina sa kotse ni John at malamang nakita ni Papa yung pag-halik namin sa isa't-isa.
"Pa, I'm sorry," I said, "Hindi ko talaga mapigilan itong nararamdaman ko eh. Mahal na mahal ko po siya and he made a surpirse for me and I realized that he is worth the man to keep kaya sinagot ko siya kaagad kahit okay lang daw na hindi muna. Makapaghintay naman siya."
Niyakap niya naman ako, "Anak, hindi mo talaga madidiktahan yang nararamdaman mo. Basta, remember kung kailangan ng sabihin ang tungkol kay Baby Shan, gawin mo. Kung mahal ka niya talaga, tatanggapin niya si Shan sa buhay niya."
"Pero, natatakot pa rin ako kasi baka dahil kay Shan, mawala siya sakin. Baka ayaw niyang matanggap ang tungkol kay Shan."
BINABASA MO ANG
#TGND: Secrets [COMPLETED]
Ficção Adolescente#THE GIRL NEXT DOOR John Aquino, a famous basketball player just met a heartbreak with his six months girlfriend named Kate. Isang buwan din bago tuluyang makalimutan ni John lahat ng sakit na dinulot ng kanyang ex- girlfriend. Sa isang buwan na iyo...