CHAPTER 12

211 41 59
                                    

John's POV

It's Saturday and I groan when I heard someone ringing at the doorbell. Napatingin ako sa wallclock at napagtanto kong it's eight AM in the morning.


Hindi ba nila alam na antok na antok pa ako at sinisira nila ang tulog ko! Wala pa naman sila Mama at Papa dahil pumunta silang Cagayan de Oro kanina pang madaling araw.


Bumaba naman ako na may halong inis kasi sinisira ng bisitang 'to ang tulog ko. Nagulat ako nong pagbukas ko ng pinto ay si Kate pala 'yon.


"Hey, babyboy!" Hahalikan niya sana ako nang lumayo ako sa kanya.


"Woah, woah, woah. What are you doing? At anong ginagawa mo dito, Kate?" Nagtataka ako kung bakit ang aga-aga ay nasa pamamahay ko siya. Hindi ba malinaw sa kanya na ayaw ko na sa kanya?


She rolled her eyes and smirked. "Come on, ano bang nangyayari sayo? Wala ngang nangyari sa'tin kagabi, diba?"


I rolled my eyes at hinila siya papasok sa loob dahil ayokong may makakita sa kanya. Magkapit-bahay pa naman kami ni Julia at baka kung anong maisip niya kapag makita siya dito. "Doon muna tayo sa kwarto ko. Hindi ko pa rin alam kung bakit andito ka pero swerte ka at wala sila Mama at Papa, ayokong ma-issue."


Tumango siya at nauna pa siyang pumasok sa kwarto ko. Nang nakapasok na kami ay sinara ko ang pinto nang naramdaman ko na naman na hinahalikan ako ni Kate sa leeg kaya napaiwas ako.


Lalapit pa sana siya ng naitulak ko naman siya at pumunta ako sa may bintana, "Ano bang nangyayari sayo? Hindi ba malinaw na ayaw ko na nga sayo?" I said, coldy, "Sinaktan mo na ako dati and I don't want to be back with you."


"Naiinis ako sa'yo kasi hindi nga natuloy! Kaya naisipan kong pumunta para we can have fun lalo na wala ang parents and kapatid mo."


I rolled my eyes at nung napalingon ako sa kanya ay nanigas ako sa kinatatayuan ko. Ano bang nangyari sa kanya at naka-hubad na siya ngayon. SHIT!


"Like what you see? I know you can't resist me," Hinalikan niya ako at hinila patungo sa kama.


Julia's POV

Oras-oras ay nagigising si Shan dahil inuubo at minsan ay umiiyak siya pero mabuti nalang din at natutulog na siya sa ngayon. Hindi pa din siya masyadong gumaling at nilalagnat pa din siya.


Pumunta ako sa bintana at binuksan ang kurtina. Napatingin naman ako sa bintana sa kabila at malaking surpresa sa akin na nakabukas na ang kurtina at bintana sa kwarto ni John.


After all this days ay nakasarado ito simula nung nagkasagutan kaming dalawa. Andun naman siya at seryosong nakatingin sa labas. I smiled and waved at him pero hindi niya ako napansin.


Nakatalikod na siya ngayon kaya agad kong kinuha ang phone ko para tawagan siya nang nakita kong hindi lamang siya nag-iisa sa kwarto niya. Kasama niya si Kate sa loob na nakahubad lang at hinalikan si John nang nawala silang dalawa sa paningin ko.

#TGND: Secrets [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon