"HINDI na ako magpapaligoy-ligoy pa. I'm a werewolf. More than six hundred years na akong nabubuhay sa mundo, hindi tumatanda, hindi nagkakasakit, hindi namamatay. When I finally gathered all my power, I built this University. Unti-unti kong inipon ang mga katulad ko para paghandaan ang paparating na pagbabalik ng isang kalaban ..."
"Matagal na matagal na panahon na nang salakayin ang angkan namin ng halimaw na si Torrin at ang buo niyang pack. Ako lang ang masuwerteng natira sa buong angkan namin. Kaya nagpalakas ako at sa wakas ay napatay ko siya. Pero hindi ko nagawang ubusin ang pack nila ..."
"Ang anak ni Torrin na si Arc ay nakatakas at nagbabantang muli. 'Yon ang pinaghahandaan namin. Pero kahit na malakas na ang pack ko, hindi pa rin ako lubusang nakasisigurado na matatalo namin siya. Hanggang sa matuklasan ni Margaux ang tungkol sa isang Aegis ..."
"Ang Aegis ay isang indibidwal na nagtataglay ng malakas na Shield. Isinisilang ang isang Aegis every after one thousand years. Si Margaux na may kakayahang tumukoy nang mga bagay-bagay ang nagturo sa akin kung nasaan ang Aegis ... at ikaw nga 'yon Eri. So, I watched you and protected you from the day I saved your family up to this day. Lately mo lang napansin ang presence ko dahil kaka-eighteen mo lang at sa tingin ko'y unti-unti nang lumalabas ang kapangyarihan mo. It will put you more in danger kung hahayaan kitang manatili sa labas. Sigurado akong alam ni Arc ang tungkol sayo at gagawin nila ang lahat para makuha ka at mapabilang sa kanila ..."
"Yung dalawang werewolf na sumugod sa inyo ni Colton habang papasok kayo dito sa Stermon, dati silang miyembro ng pack pero mas nasilaw sila sa kapangyarihan ni Arc kaya sila kumalas. Nagawa rin nilang sirain ang barrier pero mabuti nalang at kaagad naayos 'yon. Kaya mas ligtas ka dito, mas mapoprotektahan kita kung lagi kitang nakakasama ..."
---
My life had been a series of what we called normal. Just like everybody else, I sleep, I eat, I get tired, I feel sad, and so on. In other term, it's boring. But I never once complained because I'm used to it.
So, how would I react if things suddenly changed? From a dream to reality and from reality to be part of a dream, how can I catch up or how can I even try to comprehend?
Ang unfair lang kasi eh! Kontento naman ako sa normal na buhay at handa ako sa mga posibleng pagbabago. Change is normal but a sudden change that much more like I was being put in a fictional book is absolutely absurd!
I heaved a deep and heavy sigh once more. Hindi ko na mabilang kung ilang buntong-hininga na ang pinakawalan ko. The cold breeze of the air here at the terrace can't even comfort me. I even tried to enjoy the view but it's already too dark to see the tall trees around. Kahit dito sa loob ng Stermon nagkalat ang mga nagtataasang puno. But at least the sky is filled with stars tonight.
"Can't sleep?"
I was startled for a second when I hear a voice but I can immediately tell who owned that deep voice. I didn't bother to throw a glance at him and even answer him. Strangely, I don't feel comfortable with him anymore. After I found out everything, I don't think I can be comfortable with his presence anymore. Yes, I should at least thank him for saving our lives, for watching over me all these years-although that was quite creepy dahil siya pala yung lalaking may pulang mga mata na nakita ko noong bagong lipat kami sa Brixton-but for God's sake, a werewolf is still a werewolf! He's just hiding behind his handsome face.
BINABASA MO ANG
Monster University (Completed)
WerewolfWEREWOLF | ROMANCE | FANFICTION "Don't be deceived by their good looks. They are the most dangerous ones." Welcome to Stermon University! A very special place. It's an exclusive school for those who were chosen by what they called, 'The Royal Order...