R a v e n
PAGKATAPOS ng pag-uusap namin ni Alpha at ng iba pang Knights, pinuntahan ko na ulit ang training room kung nasaan naroon pa rin si Eri. Naabutan ko dun si Zey at Colton.
"How is she?" Tanong ko kay Zey. Napansin kong hindi pa rin humihinga si Eri. She's still lying on the cold rectangle table.
Umiling-iling si Zey. "If this continues, I'm afraid we'll lose her before midnight. The reason why she's still alive is because of her power as an Aegis, but it won't be enough." Malungkot na sabi ni Zey.
Lumapit ako sa katawan ni Eri at hinawakan ang kamay niya. Mukha lang talaga siyang natutulog and I can't imagine not seeing her smile again.
"How's Alpha? I heard everything from Lucien." Tanong ni Zey.
"Honestly, I don't know." Sagot ko.
"Where is Dianna?!"
It's Margaux again. Tulad kanina, mukha pa rin siyang galit at nagmamadali.
"The last time I checked her, she's resting in her room." Colton answered.
"She's not there! Kailangan ko siyang makausap. Ngayon na! Damn it! Nauubusan na tayo ng oras!" Natatarantang niyang sabi.
Kunut-noo akong lumapit sa kanya at hinawakan siya sa magkabilang balikat.
"Calm down, Margaux! Bakit mo ba hinahanap si Dianna?" I asked.
She stared at me for a few seconds. I saw determination and hesitation in her eyes.
"Alam ko na kung paano gigisingin si Eri." Margaux said.
"T-Talaga?!". Hindi makapaniwalang bulalas ni Zey.
"Hahanapin ko si Dianna." Nagmamadaling tumakbo si Colton palabas ng silid.
Kahit hindi ko pa alam kung ano ang paraan ni Margaux para magising si Eri, bigla akong nabuhayan.
"I saw a vision ..." Basag ni Margaux sa katahimikan. "She ..." She looked at me with hesitation. "She's pregrant."
Nanlaki ang mata ko sa sinabi niya. Hindi ko alam kung ano ang sasabihin.
"Pregnant?! That fast?!" Gulat na reaksyon ni Zey.
"Yes. And I don't know how that happened overnight. It's insane, right?" Hindi rin makapaniwalang sabi ni Margaux. "Kailangan kong masabi kay Eri 'to at bigyan siya ng dahilan para lumaban pa."
Margaux look at Eri worriedly but full of hope. Parang kailan lang nang gustong-gusto niyang mawala si Eri, pero ngayon nagbago na siya. Is it because of the baby?
Margaux is not bad. Matapang lang talaga ang personality niya but deep inside her, she's also warm and very caring.
Want a fun fact? Margaux is my ex-girlfriend. But that was a long time ago.
"Guys!!!"
Everyone in the room looked at Prey.
"Si Alpha nakuha ni Arc!"
BINABASA MO ANG
Monster University (Completed)
WerewolfWEREWOLF | ROMANCE | FANFICTION "Don't be deceived by their good looks. They are the most dangerous ones." Welcome to Stermon University! A very special place. It's an exclusive school for those who were chosen by what they called, 'The Royal Order...