R A V E N
A/N: Okay, so I'll be using Raven's point of view for this chapter. You'll finally know what's his power. Enjoy reading!
"WHAT now? Ano ng gagawin natin? Dianna is losing her power and Eri ... Eri is dying."
Hindi mapakali si Taki na nagpapalakad-lakad sa tabi. Tulad niya, lahat kami ay nag-aalala sa kalagayan ni Eri. Lahat kami ay narito sa Royal Hall para pag-usapan -- maliban kay Zey na minomonitor ang kalagayan ni Eri -- kung ano ang dapat naming gawin. Dianna is resting in her room after she explained what is happening to Eri.
Eri is just basically sleeping, but slowly dying. She suddenly lose contact with Dianna during their training. She's now imprisoned inside her own world and nobody has any idea what that world look like. Dianna could not get through in that world and it slowly drained her power. Fortunately, she was still able to see a glimpse of Eri inside the unknown world and told her that she doesn't want to come back.
Everyone knows what was Eri meant by that. Kahapon lang nalaman niya ang matagal na naming itinatago sa kanya--ang katotohanan na kung mamamatay siya, tuluyan na naming matatalo si Arc nang walang kahirap-hirap. She wants to sacrifice herself for us.
Sa maikling panahon na nakasama ko si Eri, masasabi kong napakabuti niyang tao. She's stubborn sometimes, but she's brave, warm-hearted, and very sentimental woman. Hindi siya marunong magpatalo at lalong ayaw na ayaw niyang nakikitang nasasaktan ang ibang tao. She always blames herself whenever someone gets hurt. When I first saw her and smiled at me, I thought the whole world lighten up. Just then I realized, 'I like her'.
I like her. No doubt. That's why I'm sick worried right now and it driving me crazy knowing that every second passing is important.
Pasimple kong tiningnan isa-isa ang Knights. Everyone is just silently sitting and thinking. Maging si Taki ay natahimik na rin sa upuan niya.
Alpha never talked since he left the training room. He's now sitting calmly with his eyes closed. No one knows what's running in his mind right now. Isa lang ang nasisiguro ko, hindi niya hahayaang mamatay si Eri.
We are all aware how Alpha really feel towards Eri. He loves her more than anything or anyone. I know better. Noong nilapitan niya ako para i-train si Eri, alam kong may nagbago na sa kanya.
At first, his goal is to keep Eri away from Arc para hindi ito magtagumapay sa maitim nitong plano. Alam ko rin na si Eri ang paraan para mabuhay ulit si Dianna at iyon din ang isa sa mga rason kung bakit ganun nalang ang pagprotekta ni Alpha dito. But as time goes by, alam kong nagbago na ang lahat. Minahal ni Alpha ang babaeng hindi niya dapat mahalin. Parang gusto ko siyang pilipitin sa leeg dahil dun. He complicate things more.
"Alpha!"
Lahat kaming Knights, maliban kay Alpha, ay napabaling sa kapapasok lang na si Margaux. She looks really mad.
"Have some respect, woman. Will you?" Inis na sabi ni Lucien.
Lumapit si Margaux sa nakapikit pa rin na si Alpha.
"Hey, Margaux! Ano na naman bang problema mo? Hindi mo ba nakikita ang nangyayari?!" Singhal naman ni Flynn.
"Problema ko?!" Margaux smirked. "Why don't you ask him?!" Itinuro niya si Alpha. "Itanong niyo sa kanya kung ano ang problema niya at nagawa niya ang alam niyang hindi niya dapat gawin kahit na kailan!" Her voice is loud and panicking.
Kunut-noo akong napatingin kay Alpha na ngayon ay nagdilat na ng mata.
"What are you talking about?" Naguguluhang tanong ni Taki.
BINABASA MO ANG
Monster University (Completed)
WerewolfWEREWOLF | ROMANCE | FANFICTION "Don't be deceived by their good looks. They are the most dangerous ones." Welcome to Stermon University! A very special place. It's an exclusive school for those who were chosen by what they called, 'The Royal Order...