Hiên Viên hoàng triều thành lập chưa được bao lâu, trải qua tám đời đế vương. Cách đây ba năm, Thánh Đức hoàng đế lâm trọng bệnh qua đời, truyền lại ngôi vị cho thái tử, khi ấy mới hai mốt tuổi. Tân đế tên húy là Hứa Hằng, đế hiệu là Hiên Viên đế. Mới lên ngôi được ba năm, nhưng đã đưa Hiên Viên quốc bước ra khỏi cuộc khủng hoảng tài chính, giáng chức vô số quan tham, kiến tạo lại quốc gia. Hứa Hằng ngoài việc tuổi trẻ tài cao, còn là một nam nhân dung mạo phi phàm, lại nắm trong tay ngôi vị cao nhất của đất nước, vì vậy đương nhiên trở thành niềm mơ ước của toàn bộ nữ nhân Hiên Viên quốc. Chỉ trừ một người.
"Tại sao con cũng phải tiến cung?"
Tuệ Tâm không hài lòng nhíu mày nhìn Lưu tể tướng đang khó xử. Hoàng cung tuyển tú thì cứ việc tuyển tú, mắc mớ gì nàng cũng phải tham gia.
"Hài nhi ngoan của ta à, đó là ước mơ của tất cả nữ nhân sống trong kinh thành...à không, là của toàn thể nữ nhân trên đất nước này đấy." Lưu tể tướng bất đắc dĩ thở dài.
"Ước mơ của họ, không phải của con. Phụ thân, người nghĩ rằng tiến cung thì có cái gì tốt chứ?" Tuệ Tâm một bộ dạng không quan tâm, thản nhiên ăn bánh. Nếu nói tới khi xuyên không, nơi nàng không muốn đến nhất, hiển nhiên chính là hoàng cung.
"Ừm...có quyền lực, có địa vị, có phú quý." Lưu tể tướng bắt đầu đếm ngón tay liệt kê.
"Vậy người nghĩ chúng ta có cần tới những thứ đó hay không?" Tuệ Tâm cắt lời.
Lưu tể tướng lắc đầu. Bản thân là tả tể tướng, gia cảnh, tiền tài, địa vị, quyền lực, dưới một người mà trên cả vạn người. Cơ bản là mấy thứ đó họ đều có cả rồi, quả thực cũng không cần thiết có thêm.
"Phụ thân, nếu đã không cần tới, hà tất phải cưỡng cầu? Hoàng cung, nghe nhắc tới thì hào nhoáng tráng lệ, nhưng thực chất chẳng khác gì một chiếc lồng chim sơn son thiếp vàng. Nữ nhân tiến cung, may mắn thì được thương yêu trong một vài năm, tới khi nhan sắc phai tàn cũng sẽ sớm bị quên lãng. Xui xẻo hơn thì có khi cả đời cũng không được nhìn thấy long nhan. Một cuộc sống cô quạnh lạnh lẽo như thế, ai lại ham muốn chứ? Có tiền tài, có quyền lực thì sao? không có hạnh phúc thì sống cũng như không. Chưa nói tới, sống trong cung dù có được sủng ái thì cũng chỉ là phận nô tài, cả đời nhìn vào sắc mặt người ta mà sống. Nếu có thể may mắn leo lên ngôi vị cao nhất hoàng cung là hoàng hậu thì vẫn phải dưới quyền Hoàng thượng và thái hậu. Nếu không may mắn thì cả đời là một tú nữ quèn bị các cung nhân khác ức hiếp, lúc nào cũng phải luồn cúi, sống dưới uy quyền người khác. Huống hồ hài nhi người, nhan sắc không có, tài nghệ cũng không, hiển nhiên là không thể leo lên vị trí cao trong hậu cung. Người nghĩ một cuộc sống như vậy có đáng sống hay không?" Tuệ Tâm vô cùng nghiêm túc nói.
Lưu tể tướng lắc đầu như trống bỏi.
"Lại nói nếu như nữ nhân họ Quách kia cũng tiến cung, hiển nhiên là sẽ được Hoàng thượng chú ý tới. Lúc đó, địa vị của nàng ta cao hơn con, chắc chắn sẽ không dễ dàng để yên cho con. Con với nàng ta tuy không tính là thâm thù đại hận, nhưng cũng là cái gai trong mắt nhau. Phụ thân, người đành lòng nhìn thấy con bị ả đè đầu cưỡi cổ sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Độc Sủng Ái Phi - Lila
Aktuelle Literatur[Tui chỉ là người repost thôi :v hổng phải tác giả đâu] ______ Nàng chỉ là một cái nữ nhân bình thường thôi. Cớ sao đột nhiên lại...xuyên qua? Hơn nữa, nàng sống không làm điều ác, cớ sao ông trời lại đối xử với nàng tệ hại tới vậy chứ hả? Cho nàng...