Chương 19

1.1K 51 5
                                    

Ngày hôm sau, Hứa Hằng quả nhiên dành chút thời gian vàng ngọc đi thả diều cùng Bảo Ngọc và Tuệ Tâm. Mạc Danh vì là huynh trưởng của Bảo Ngọc nên cũng đi cùng luôn. Tuệ Tâm vốn nghĩ đã có Hứa Hằng và Mạc Danh đi theo Bảo Ngọc, vậy thì bản thân cũng không cần thiết phải đi cùng. Huống hồ hôm qua lại cùng Hứa Hằng làm nên chuyện xấu hổ như vậy, phải ở cùng một chỗ với hắn, thật sự khiến nàng cảm thấy ngượng ngùng. Nhưng Hứa Hằng chỉ cần liếc mắt, nhíu mày một cái đã khiến nàng ngoan ngoãn đi theo ba người họ tới Ngự hoa viên. Nàng thật muốn phỉ nhổ chính mình quá đi, chẳng có chút khí tiết chút nào, quá mất mặt người hiện đại rồi.

Con diều vừa bay lên cao, đằng xa đã thấp thoáng một bầy oanh yến đủ màu lả lướt đi tới. Đám phi tần rỗi việc trong hậu cung, nghe nói Hoàng thượng tới Ngự hoa viên thả diều, liền bới tóc trang điểm, xiêm y xúng xính rực rỡ, dùng tốc độ nhanh nhất uốn éo uốn éo đi tới Ngự hoa viên. Nhìn đám người vừa mới kéo đến, Tuệ Tâm cảm thấy muốn hoa cả mắt. Trang phục đậm màu rực rỡ, trang điểm đậm, lại không tiếc đeo một đống đồ trang sức trên người, chỉ hận không thể đem tất cả những đồ trân quý nhất diện lên người, họ không cảm thấy nặng chút nào sao? Ngự hoa viên vốn dĩ rất rộng lớn, lại trồng nhiều loại hoa, là nơi thanh tao và đẹp nhất hoàng cung. Nhưng khi đám phi tần kia lũ lượt kéo tới, Tuệ Tâm cảm thấy nơi này bỗng chốc trở nên chật hẹp, bí bách. Những cung phi này đều là mỹ nhân tiêu chuẩn của thời đại này, tức là người nào người nấy cũng đều rất béo. Phân nửa trong số đó lại không biết cách chọn trang phục, đều mặc những bộ y phục không hợp với bản thân, lòe loẹt quá mức. Bởi vì quá béo, lại thêm cách ăn mặc và trang điểm không phù hợp, khiến cho người sống ở thế giới tôn vinh vẻ đẹp mảnh mai như nàng thật muốn điên. Nàng cũng không phải là người kì thị người mập, chỉ là nàng sống ở thế giới hiện đại, đã quen với thẩm mỹ của người hiện đại, giờ đây lại phải sống ở một nơi "ngược ngạo" như vậy, khiến nàng rất khó thích ứng. Huống hồ, có những người như An phi, thái hậu, tuy thân hình mập mạp đẫy đà, nhưng đường nét trên gương mặt vẫn rất đẹp. Nhưng cũng có những người, đường nét gương mặt rất tầm thường, hoặc rất xấu, nhưng chỉ cần béo mập là được tôn vinh lên thành mỹ nhân, giống như Quách Liễu.

Tuệ Tâm thấy đông người tới, vốn dĩ muốn chuồn đi, nhưng Hứa Hằng lại nắm lấy tay nàng, rất chặt, trước mặt đông đảo chúng phi. Lúc này nàng thậm chí còn không thể đỏ mặt được, bởi nàng có thể cảm nhận được như hàng trăm mũi kiếm sắc lạnh đang chĩa về phía mình. Nàng đâu phải muốn biến bản thân mình thành tâm điểm chú ý đâu. Mấy vị tỷ tỷ, làm ơn nhìn cho kĩ đi, là Hoàng thượng nắm tay nàng, đâu phải nàng cố ý nắm lấy tay hắn đâu?

Mà lúc này, lại có thêm một diễn viên quần chúng tới góp vui.

Bình Nam Vương gia Cố Duệ một thân áo bào màu ngà, tay phe phẩy chiết phiến (quạt) đi tới, nụ cười ôn nhu ngàn năm không đổi. Hắn bước tới, dịu dàng xoa đầu Bảo Ngọc, khóe miệng cong lên, đuôi mắt híp lại như vầng trăng lưỡi liềm, khiến Tuệ Tâm càng nhìn càng thấy thuận mắt. Rốt cuộc giữa đám người này, cũng tìm được một người khiến nàng không thấy nhức mắt.

"Ngọc nhi, chơi cùng hoàng huynh mà không gọi huynh sao?"

Hứa Hằng một tay nắm tay Tuệ Tâm, một tay điều khiển dây diều, giờ giao lại con diều cho Cố Duệ, cười nói.

Độc Sủng Ái Phi - LilaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ