"Phụ thân, con muốn tiến cung."
Tuệ Tâm khẳng hùng hồn tuyên bố.
Lưu tể tướng trợn tròn mắt nhìn nàng một hồi lâu, chớp chớp mấy cái, rốt cuộc chỉ tay vào nàng mà kêu lên.
"Tâm nhi, con chính là đồ con heo chết tiệt nha."
"..."
Tuệ Tâm muốn ngửa mặt lên trời mà than. Phụ thân à phụ thân, người có thể tập trung vào trọng tâm của vấn đề, không cần nhớ tới chuyện đó có được hay không?
"Đột nhiên sao con lại muốn tiến cung vậy? Chẳng phải con đã nói không thích sao?"
Lưu tể tướng tò mò hỏi, cả chòm râu cũng vểnh lên.
"Tại vì con muốn thế thôi. Ây dà, phụ thân người không cần quan tâm nhiều tới vấn đề này làm gì đâu, cứ quyết định như vậy đi, người mau tìm cách sắp xếp ổn thỏa cho con là được rồi. Như vậy đi ha, con trông chờ kết quả từ người đó."
Tuệ Tâm nhìn Lưu tể tướng nửa như quyết tâm, nửa như van nài, khiến ông thở dài một hơi.
"Thôi được, mọi chuyện đều theo ý của con. Vốn dĩ bên trên đã ra chiếu, chỉ chờ xem con có đồng ý hay không thôi. Nếu con đã đổi ý, ta sẽ sớm chuẩn bị cho con."
"Phụ thân, con thương phụ thân nhất."
Tuệ Tâm mừng rỡ túm lấy cánh tay Lưu tể tướng, vui vẻ cười tít mắt. Ông nhìn nàng, đôi mắt hiền từ khẽ nheo lại, dịu dàng xoa đầu nàng.
"Nha đầu này, lớn bằng từng này rồi mà một chút phong thái điềm đạm cũng không có, lúc nào cũng như một tiểu oa nhi nghịch ngợm. Một thân một mình ở trong cung, thật là khiến người khác lo lắng."
Tuệ Tâm nghiêng đầu, tủm tỉm cười. Sau đó, nàng nhẽ nhún chân, hai tay đặt bên hông, hơi cúi người hành lễ. Phong thái dịu dàng, nho nhã.
"Phụ thân, hài nhi đã khiến cho người chê cười rồi."
Lưu tể tướng nhìn thấy nàng như vậy thì bật cười, nhu nhu cái mũi của nàng.
"Nha đầu lém lỉnh này."
Tuệ Tâm nhăn nhăn nhở nhở xách váy chạy đi, khiến cho Lưu tể tướng lại bật cười lần nữa.
Ngược lại với Lưu tể tướng, Lưu phu nhân lại vô cùng không muốn ái nữ bảo bối của mình tiến cung. Sau khi biết chuyện, liền khóc lóc thương tâm muốn chết, kịch liệt ngăn cản. Lưu tể tướng cùng Lưu Tuệ Tâm phải hết lời khuyên can, mới khiến bà có thể nguôi ngoai.
Cùng lúc đó, tại một nơi khác trong kinh thành, trước một phủ đệ xa hoa tráng lệ, một thân nam nhân vận cẩm y không ngừng thương tâm kêu lên.
"Liễu nhi, muội hãy mau ra gặp ta đi. Hãy tha thứ cho ta đi có được hay không? Liễu nhi."
Mặc cho người qua lại chỉ trỏ, Lý Dịch Chi vẫn đứng đó. Từ khi xảy ra chuyện với Tuệ Tâm, Quách Liễu căm ghét hắn ra mặt, mặc cho hắn nài nỉ van xin đến thế nào đi nữa. Mấy ngày qua, hắn đều tới trước phủ hữu tể tướng, van cầu sự tha thứ của Quách Liễu. Y phục của hắn có chút lôi thôi lếch thếch, mái tóc đen như mực tán loạn, gương mặt hốc hác, đôi mắt đượm buồn. Một nam nhân tuấn mĩ như vậy, giờ nhìn thấy thật khiến người ta thương cảm. Tuy nhiên, cũng không có ít người hả hê, đắc ý cười nhạo hắn, nói hắn là kẻ phụ bạc, đáng đời.
BẠN ĐANG ĐỌC
Độc Sủng Ái Phi - Lila
Ficción General[Tui chỉ là người repost thôi :v hổng phải tác giả đâu] ______ Nàng chỉ là một cái nữ nhân bình thường thôi. Cớ sao đột nhiên lại...xuyên qua? Hơn nữa, nàng sống không làm điều ác, cớ sao ông trời lại đối xử với nàng tệ hại tới vậy chứ hả? Cho nàng...