Chương 21

1.1K 42 2
                                    


Yên Chi nhìn chủ tử của mình ôm mặt rên rỉ thảm thiết như thể không muốn sống, lặng lẽ bưng chậu nước rửa mặt ra ngoài, mím môi nín cười đến đau bụng.

"Cười cái gì vậy?" Y Vân đem theo một khối nước đá trở về, nhìn bộ dạng của Yên Chi thì buột miệng hỏi, sau lại nghe thấy tiếng rên rỉ từ trong tẩm điện truyền ra thì trong nháy mắt đã hiểu ra. "Ngươi nói cho chủ tử nghe rồi ư?"

"Ta chỉ nói đoạn đầu thôi, còn đoạn sau..." Yên Chi tủm tỉm cười. "...ta nghĩ chắc có lẽ Hoàng thượng muốn đích thân nói cho chủ tử nghe."

Y Vân dí dí ngón tay lên trán Yên Chi, cố nén cười. "Ngươi đó, chuyện mất mặt như vậy, ngươi còn muốn chủ tử phải nghe hai lần, muốn khiến chủ tử không sống nổi mới vừa lòng ngươi sao?"

"Được rồi, được rồi. Mau đem nước đá vào cho chủ tử chườm mắt đi." Yên Chi cười tươi rói, bưng theo chậu nước rời khỏi.

Khi Y Vân đem theo khối nước đá vào trong tẩm điện thì thấy Tuệ Tâm hai tay ôm đầu, mặt dí sát mặt bàn, rên rỉ khóc lóc như kẻ điên. Nàng buồn cười nhìn chủ tử, thầm nghĩ, đêm qua sau khi đám nô tài các nàng rời khỏi tẩm điện, vốn dĩ chẳng thể nhìn thấy trong này phát sinh sự tình gì, nhưng lại có thể nghe thấy tiếng nên cũng phần nào đoán biết được. Nếu Hoàng thượng thật sự có ý nói lại cho chủ tử biết thì có lẽ chủ tử của nàng sẽ quẫn trí muốn tìm ba thước lụa trắng treo cổ mất.

Qủa nhiên, đêm đó, Hoàng thượng đại giá quang lâm đến Thanh Y các. Tuệ Tâm đang uống canh gà hầm sâm, nghe Tiểu Trác Tử cao giọng thông báo, suýt chút nữa thì bị sặc.

Cung nhân nhanh chóng thu dọn bàn ăn, Tuệ Tâm lập cập đứng dậy hành lễ, nhìn thấy mặt hắn xám xịt, liền cảm thấy toàn thân lạnh toát. Nàng nghiêm trang đứng thẳng cạnh hắn, bày ra bộ mặt cún con hối lỗi.

"Càng ngày càng không ra thể thống gì."

Hứa Hằng uống một ngụm trà, dằn mạnh chén trà xuống mặt bàn, nghiêm khắc nhìn nàng.

"Nửa đêm say rượu làm loạn, hành vi không đúng mực, mạo phạm thiên tử. Còn cái gì ngươi không làm nữa không hả?"

Hứa Hằng vẻ mặt không mấy tức giận, lông mày hơi nhíu, ánh mắt nhìn thẳng nàng, nhưng âm lượng trong giọng nói lại được đè nén đến mức tối đa, nghe rất nặng nề. Tuy rằng hai năm nay không tiếp xúc quá nhiều với hắn, nhưng dựa vào biểu hiện của hắn lúc này, nàng đoán chắc rằng hắn nhất định đang giận rồi.

"Thần thiếp biết tội, mong Hoàng thượng trách phạt."

Tuệ Tâm tự giác nhận lỗi, cầu mong Hứa Hằng sẽ khoan hồng độ lượng mà tha tội cho nàng. Nhưng nghĩ tới những chuyện đêm qua nàng đã làm, lại cả những chuyện mà nàng còn chưa được biết, nếu hắn dễ dàng tha tội cho nàng thì thật là khó tin. Chỉ hy vọng rằng hắn không đem nàng ra lăng trì xử tử là tốt lắm rồi.

Hứa Hằng nhìn bộ dạng của Tuệ Tâm, cảm thấy cơn nhức đầu dâng lên. Trong đầu hắn tự động hiện lên những cảnh tượng ngày hôm qua. Nữ nhân hỗn đản này, hôm qua không những đè lên người hắn trước mặt các cung nhân, mà sau khi các cung nhân rời khỏi tẩm điện thì lại càng làm loạn. Bàn tay không chút khách khí thò vào trong vạt áo của hắn sờ soạng, Sau đó thì mạnh tay cởi y phục của hắn, đẩy hắn nằm xuống giường, miệng liên tục lảm nhảm những câu nói mà hắn không thể nào nghe rõ khiến hắn nghi ngờ rằng liệu thứ nàng uống là rượu hay là xuân dược. Hắn vốn dĩ là một nam nhân khỏe mạnh, nhưng con ma men này sau khi ngấm rượu dường như không chỉ loạn trí mà còn bộc phát sức mạnh, khiến hắn phải rất vất vả mới có thể áp chế được đôi tay đang ngao du trên cơ thể hắn. Sau đó, nàng vùng khỏi tay hắn, nhảy lên bàn, uốn éo nhảy múa, hát rống lên bằng thứ ngôn ngữ không ai hiểu được, vừa nhảy múa vừa cởi bỏ từng món y phục trên người. Quần áo mỏng manh cứ thế nhẹ nhàng rơi xuống. Rốt cuộc, hắn vạn bất đắc dĩ phải nằm đè lên người nàng, mặc lại y phục cho nàng, ôm nàng thật chặt, đến mức nàng không thể cựa quậy. Cả đêm liền nằm ngủ trong tình trạng như thế, hắn cũng chẳng dễ chịu gì.

Độc Sủng Ái Phi - LilaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ