Sau khi vừa từ yến tiệc trở về, cũng là lúc tể tướng phu nhân tới tham kiến. Đã lâu không được gặp lại "mẫu thân", Tuệ Tâm cảm thấy vô cùng xúc động. Trước giờ nàng vốn tưởng rằng nữ nhân nhập cung thì sẽ như chim trong lồng, cá trong chậu, muốn gặp lại gia quyến cũng khó khăn nhưng hóa ra lại không phải là như vậy, chỉ cần có lệnh bài của hoàng thượng là có thể nhập cung thăm các vị chủ tử. Sở dĩ lần nàng bị Quách Liễu ám hại và lần nàng sảy thai mà Lưu tể tướng cùng phu nhân không nhập cung thăm nàng là do Hứa Hằng đã cho người phong tỏa toàn bộ thông tin, không để mọi tin tức lọt ra ngoài, nên hiển nhiên là bọn họ không hề hay biết là nàng gặp chuyện.
"Thiếp thân Lưu thị, xin thỉnh an nương nương." Lưu phu nhân ngay khi gặp Tuệ Tâm đã nhún mình hành lễ khiến nàng hốt hoảng vội đỡ bà dậy.
"Mẫu thân, người làm gì vậy? Ở đây không có người ngoài, người không cần phải hành lễ với con như vậy."
Lưu phu nhân lắc đầu cười hiền dịu. "Quy tắc chính là quy tắc, không thể chỉ vì không có ai nhìn thấy mà phá bỏ quy tắc được. Người hiện giờ chính là hoàng quý phi, càng không thể vì thế mà trở nên tùy hứng."
Tuệ Tâm không thể phản bác, đành gượng gạo đỡ bà ngồi xuống ghế. Nàng là người hiện đại xuyên không đến đây, vốn dĩ đã không quen với những quy tắc rườm rà này, lại càng không thuận mắt khi nhìn thấy những người là trưởng bối nhưng lại phải hành lễ với mình. Tuy rằng vẫn biết là phải tuân theo quy tắc trong cung, nhưng khi nhìn thấy Lưu tể tướng và Lưu phu nhân hành lễ với mình, nàng vẫn cảm thấy không nỡ.
"Mẫu thân, con nghe nói người và phụ thân mới nhận nuôi dưỡng tử?" Vừa ngồi xuống, nàng đã đề cập luôn đến muội muội nuôi mà nàng mới có được.
Lúc này, Yên Chi dẫn một tiểu hài tử tầm chín, mười tuổi bước vào. Tiểu hài tử thân mặc váy thêu hoa màu hồng phấn, gương mặt bầu bĩnh dễ thương, nhưng có phần nhút nhát, khi bước vào liền chạy tới ôm chân Lưu phu nhân, nhìn Tuệ Tâm với vẻ mặt lạ lẫm và dè chừng.
"Tuệ Mẫn, vị này là hoàng quý phi nương nương, cũng chính là trưởng tỷ của con, mau tới hành lễ với nương nương đi." Lưu phu nhân nhẹ nhàng đẩy vai tiểu hài tử kia tiến lên phía trước.
"Tham kiến nương nương." Tiểu hài tử kia lóng ngóng hành lễ với Tuệ tâm với vẻ tương đối hời hợt, nhìn qua cũng có thể thấy là một tiểu hài tử nhút nhát.
"Đứng dậy đi, sau này gọi bổn cung là tỷ tỷ được rồi." Tuệ Tâm nhìn gương mặt dễ thương của muội muội, trong lòng cảm thấy dịu đi. Hài tử của nàng sau này cũng dễ thương như vậy thì thật tốt.
Đứa nhỏ này có vẻ không thích không khí nghiêm trang trong cung, vẻ rất rụt rè, lại cứ lén lút nhìn ra ngoài, xem chừng muốn ra ngoài chơi. Tuệ Tâm biết ý liến bảo Y Vân và Yên Chi dẫn theo Tuệ Mẫn ra ngoài chơi.
"Mẫu thân, đã lâu con không được gặp người, trong lòng con rất nhớ người." Tuệ Tâm nhẹ nắm lấy tay Lưu phu nhân, nói một câu chân thành. Tuy là quãng thời gian ở trong cung, nàng không nhớ về Lưu gia quá nhiều, vì dẫu sao cũng không phải là ruột thịt, Nhưng nàng quả thật có nhớ bọn họ, nhớ khoảng thời gian ở Lưu gia được bọn họ chăm sóc tốt như thế nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
Độc Sủng Ái Phi - Lila
Tiểu Thuyết Chung[Tui chỉ là người repost thôi :v hổng phải tác giả đâu] ______ Nàng chỉ là một cái nữ nhân bình thường thôi. Cớ sao đột nhiên lại...xuyên qua? Hơn nữa, nàng sống không làm điều ác, cớ sao ông trời lại đối xử với nàng tệ hại tới vậy chứ hả? Cho nàng...