Chương 38

517 27 4
                                    

 "Hoàng quý phi nương nương." Thanh Tuyết hành lễ với Tuệ Tâm nhưng đôi môi lại hơi nhếch lên vẻ kiêu ngạo.

Tuệ Tâm nhìn Thanh Tuyết với ánh mắt hờ hững, một lúc sau nàng mới nhàn nhạt lên tiếng. "Đứng dậy đi."

"Hoàng hậu nương nương vừa ban thưởng cho thần thiếp một ít thuốc dưỡng thai, còn dặn dò thần thiếp trở về nghỉ ngơi, tránh để gió lạnh làm ảnh hưởng đến long thai. Thế nên mong nương nương thứ lỗi, thần thiếp không thể ở đây trò chuyện cùng nương nương."

Nói xong, không đợi Tuệ Tâm lên tiếng, Thanh Tuyết đã ngạo mạn bước qua nàng.

"Ngươi cho rằng đứa nhỏ trong bụng sẽ giúp ngươi hóa thành phượng hoàng ư?" Tuệ Tâm nhàn nhạt cất tiếng.

"Nương nương nói vậy là sao?" Thanh Tuyết xoay người, cười giả lả.

"Xuất thân của ngươi vốn không tốt, chỉ dựa vào một đứa nhỏ cũng không thể giúp ngươi biến thành phượng hoàng."

"Nương nương, có thể hóa thành phượng hoàng hay không là dựa vào sự sủng ái của hoàng thượng. Thần thiếp tin rằng dù xuất thân của thần thiếp không được hiển hách như các vị nương nương khác nhưng thần thiếp tuyệt sẽ không thua kém ai." Thanh Tuyết ngạo mạn nói.

"Sủng ái?" Tuệ Tâm cười nhạt. "Ngươi cho rằng bản thân mình rất được sủng ái sao? Xét về gia thế, ngươi không thể bằng ai, xét về nhan sắc ngươi cũng chỉ có thể xếp trên ta. Xét về tài năng, ngươi lại càng chẳng đáng được nhắc đến. Vậy thì dựa vào cái gì mà ngươi cho rằng mình rất được sủng ái? Ngươi chẳng qua chỉ là một chút hứng thú nhất thời của hoàng thượng, điều duy nhất khiến ngươi được sủng ái là dựa vào cái bụng của ngươi hiện tại mà thôi."

Thanh Tuyết cảm thấy tức giận vì lời của Tuệ Tâm, nàng được sủng ái chỉ vì nàng đang mang long thai sao? Chắc chắn không phải là như vậy.

"Mười năm nước sông đổi ngược dòng. Thế sự thay đổi, chuyển biến liên tục. Nương nương, việc hoàng thượng thích ai, sủng ái ai, vì lý do gì không phải là việc mà người có thể quyết định được. Người cho rằng bản thân mình sẽ chiếm được sự sủng ái của hoàng thượng mãi sao? Chẳng phải người được sủng ái cũng nhờ vào gia thế và hoài thai được long thai sao? Giờ thì sao? Bây giờ thì sao? Đã bao lâu rồi hoàng thượng không tới chỗ nương nương vậy?"

"Chát!"

Tuệ Tâm hoàn toàn tức giận, cái tát này hiển nhiên là nàng đã dùng hết sức để tát Thanh Tuyết. Y Vân ở bên cạnh lúc này cũng gằn giọng.

"Thanh quý nhân, xin người cẩn trọng lời nói."

"Đứa con chưa chào đời của ta đã bị người khác ám hại. Ngươi nghĩ ngươi sẽ giữ được đứa con này sao? Không đâu, số phận của nó rồi cũng sẽ giống như con của ta mà thôi." Tuệ Tâm hờ hững nói, mỗi lần nghĩ đến đứa nhỏ chưa chào đời của nàng, trong tâm can nàng lại đau như dao cắt.

"Nàng mới nói gì?" Một giọng nói trầm thấp xen lẫn chút giận dữ vang lên.

Thanh Tuyết và Tuệ Tâm giật mình quay lại thì thấy Hứa Hằng đang tiến lại gần, vẻ mặt rất xấu.

Độc Sủng Ái Phi - LilaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ