CHAPTER ONE ( 1 )

178 8 0
                                    

_YOU POV's _

Hi I'm (yourname). Isa akong fangirl ng mga kpop group at kdrama. At ang isa sa pinakainiidolo ko ay ang BTS.

YES ang BTS na may pitong miyembro  na naggwagwapuhan.

Sina KIM NAMJOON , KIM SEOKJIN , MIN YOONGI , JUNG HOSEOK , KIM TAE HYUNG , PARK JIMIN and JEON JUNGKOOK.

Lage akong bumibili ng merch nila lalo na kung may pera ako. Pero pag wala hanggang poster,pin or sticker lang.Lage din akong updated sakanila
lage ako nag sasave ng mga pictures and videos nila at kadalasan pa nga ang nasa wallpaper, lockscreen, profilepic or coverphoto ko ay sila. At pag may nambabash sakanila agad ko silang pinagtatanggol lahat ata ng masasakit na salita sasabihin ko sa mga basher nila. At minsan pag wala akong load naka free data lang ako pag may nag post mg pictures nila imemessages ko pa kung sino man ang nag post nun at makikiusap akong isend saken yung mga pictures yung iba isseen kalang kaya kukulitin mupa.

Ganyan.

Ganyan ako ka adik sa BTS halos sakanila nauubos buong araw ko sa kakaisip sakanila kung kailan kuba sila makikita. Minsan para pa nga akong baliw na kinakausap ang poster at pictures nila iniimagine ko na boyfriend o asawa ko sila.

Hindi madaling maging fangirl lalo nakung taga pilipinas ka. Dahil pag may concert ang bts kulang nalang ibenta namen ang kidney naman makaanttend lang.

Pero pano kung isang araw may mag alok sayo ng trabaho sa ibang bansa papayag kaba ??

YOU : Bes kyaahh napanood mo ung bagong MV nila grave ang gwapo gwapo talaga nila.

BES : Oo nga jusko grabe bes kinikilig pako hanggang ngayon. Uy bes may goodnews ako diba gusto mo makapag ipon si tita kase naghahanap ng pwedeng mgtrabaho sa ibang bansa ikaw agad ung naisip ko kase alam kung kailangan moto.

YOU : Talaga bes.  Anong work dun at saan naman un?

BES : Nako sigurado bes matutuwa ka tara punta tayo kanila tita.

Nagtrickle kame hanggang sa bahay ng tita niya at nung nakarating nakame sa bahay ng tita ng bes ko pinapasok at kinausap agad ako.

BES : Tita friend kupo siya po yung tinutukoy ko sainyo?

TITA : Annyeong sitdown.

YOU : Hello din po.

TITA : Gusto moba talaga magtrabaho dahil kung oo bukas mismo papaayos kuna mga papers mo para next month makasabay ka saken dahil kailangan talaga ng magtrtrabaho dun at gusto nang may ari ay babae ang kunin ko.

YOU : San po ba at mabait poba ung amo hehe baka po kase arabo takot po ako dun hehe..

TITA : Hahahaha aniyo!  She's a Korean at sa Korea ka magtratrabaho sa isang convenient store parang 7-11 . At wag ka mag alala mabait yung amo mo at dikamagsisisi sa sahod mo libre tirahan mo dun may makakasama kang isa and don't worry babae din yun pagkain lang ang proproblemahin mo dun sa mga bills sa bahay amo mo magbabayad nun.

BES : So tita you mean makakarating na siya ng korea sayang naman ayaw kase ako payagan nila mama at papa.

TITA : Yes kung papayag siya.Alam mo naman ang magulang mo istrikto masyado.Hmm ano gusto mo ba?

Nag isip muna ko ng mabuti alam ko naman na papayagan ako ng magulang ko dahil trabaho naman ang pupuntahan ko dun at changes ko na makapunta sa Korea baka mameet ko pa ang bts kaya naman.

YOU : Sige po papayag napo ako.

TITA : Okey bukas nabukas sasamahan kita maglakad nang papers.

BES : Yeah..Bes makakapunta kana sa Korea.I'm happy for you.

And After 1month naayos namen lahat ng kailangan ko passport,visa and tickets at iba pa pumayag si mama at papa sa pag alis ko dahil makakatulung daw sakin at sakanila ang pagpunta ko sa Korea. Hinatid ako nila mama at papa sa airport iyakan ang nagyari pero nagpakatatag ako dahil alam kung kailangan..Makalipas ang mahaba habang oras nandto na kame sa Korea my sumundo samen sa airport na matandang lalaki mukha siyang driver at dinga ko nagkakamali sumakay kame sa kotseng dala niya habang nasa biyahe di ako mapakali sa kakasilip sa bintana ng sasakyan sobrang ganda talaga dito

YOU : Wow ang ganda dito.

Walang laman ang isip ko kung hindi ang salitang WOW dahil ang ganda ganda dito. Tapos may chance pa kong makita ang iniidolo kong BTS .

TITA : Sigurado akung maeenjoy mo ang pagtratrabaho at pag stay dito.Tara nandito na tayo.

Pagbaba namen sa kotse nakita ko sa harap ko ang isang convenient store ..And yes para lang siyang 7eleven sa pilipinas pero mas malaki to nakatingin lang ako sa my pinto ng store  kung saan my mga koreano at koreana na mga pumapasok at tung iba palabas na my mga nakikita din akung mga taga pilipinas.

TITA : Ready kanaba nasa loob na daw si granny hinihintay natayo.

YOU : Opo tita .

Habang papasok kame nakita ko na may mga poster ng bts kaya nagliwanag agad ang Mata ko at sabi ko sa sarili ko mageenjoy ako dito napatingin ko sa cashier lalo akung napangiti dahil mukhang pilipina ang makakasama ko dito pumasok kame sa isang pinto sa tabi nang isa pang pinto mas lalo akung Napa ngiti at lumaki pa mga mata ko sa nakita ko my mga poster picture in frame at mga accessories ng bts at guess what may malaking solo picture ni JUNGKOOK  fans ba ng bts ang magiging amo ko tapos bias niya si JUNGKOOK  sa kakaisip at pagkamangha ko diko napansin na nasa harap napala namen ang magiging amo ko maganda,maputi,mukhang mabait at nakatingin siya sakin kaya ngumiti ako....

GRANNY : Hmm She's the girl?

TITA : Yes granny.

GRANNY : What is your name?

YOU : Annyeong granny I'm (your name).

GRANNY : Hmm. I have 5 rule in this work?

YOU : What is it maam?

GRANNY : First dont call me maam or boss call me a granny. Second ayaw ko sa lahat ay nalalate at Third be friendly to your costumer Fourth ayaw na ayaw ko pinakekelaman ang gamit ko dito at ang panglima ayaw kunang my boyfriend kayo kung maari lang dahil yung ibang nagtrabaho dito mas inuuna pa ang boyfriend nila kesa trabaho pinakaayaw kuyun ang mawalan ka ng oras sa trabaho mo .. Arraso!

YOU : Ne granny I will 😊

GRANNY : Good. Bukas pwede kana magsimula and WELCOME  to the JEON CONVENIENT STORE.

YOU : - ⭕_⭕ - ←(your reaction)


TO BE CONTINUE...

LOVE and SACRIFICE STORY Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon