CHAPTER THIRTEEN ( 13 )

45 4 0
                                    

   
_NONNA SHENA POV's_

Nandito nakame ngayon sa harap ng JEON CONVENIENT STORE  para kausapin ang kaibigan ni ( yourname ) at si granny na lola ni jungkook.. Ilang beses ko nadin siyang na meet at madalas ko rin siyang nakakausap mabait siya pero wag mulang talagang aabusuhin.

Pumasok nakame sa loob at agad hinanap ni ( yourname ) ang kaibigan niya.

YOU: Eonnie ayun siya tara puntahan naten.

Sumunod lang ako sakanya papunta sa mga chips kung saan nag aayos ang kaibigan niya.

YOU: Kaye!

KAYE : Oh! ( yourname ) buti nandito ka di nakita naabutan sa apartment ang aga mo atang umalis natanggap mo ba yung text ko?

YOU: Oo naghahanap kase akung trabaho. Kaye busy ka ba ngayon? Pwede ba kita makausap kahit 10 minutes lang?

KAYE : Hindi naman sakto my 15 minutes break ako. Sino siya?

YOU: Ay oo nga pala. Kaye si Eonnie Shena. Eonnie si Kaye po kaibigan ko.

NONNA : Annyeong kaye I'm Shena.

KAYE : Annyeong din po ako po si Kaye kaibigan ni (yourname ).

NONNA: Nice meeting you. Btw san kayo pwedeng mag usap ni (yourname ).

KAYE : Kahit sa labas nalang may mga upuan naman po doon.

YOU : Sige tara.

Naglakad na kame papunta sa labas kung saan may mga upuan.
Nagpaalam si Kaye na may kukunin lang daw at pagbalik niya may dala siyang tatlong Milk drink. Inabot niya samen ni (yourname )  yung dalawa.

NONNA: Kamsa.

YOU: Thanks kaye.

KAYE :Welcome. Hmm ano yung sasabihin mo (yourname ).

YOU : Kaye kase..

Alam kung hindi madali para kay ( yourname )  na sabihin na aalis na siya sa apartment dahil kitang kita ko na close na sila sa isa't isa.

YOU: Ka-kase kaye nakahanap nako ng trabaho at bukas na ko magsisimula..

KAYE  : Wow Ji-jinja?

YOU : Yes.

KAYE: Omo! I'm happy for you. San ka naman nakahanap at anong trabaho mo?

YOU :  P.A.

KAYE : P.A as in Personal Assistance?

YOU: Oo kaye.

KAYE : W-wow.. Saan companya bayan sa hotel bayan sa resturan bayan sa--

NONNA: Sa BIGHIT.

⭕_⭕ (Kaye reaction )

KAYE: Bi-bighit as in Big hit entertainment?? Ku-kung nasan ang bts doon ba?

NONNA: Yes at magiging P.A siya ng bts.

KAYE : What? Jinja? I can't believe this !! Pano nangyari yun?

Ikinuwento ni (yourname ) ang nagyari mula sa mall sa condo ng bts at ang pag uusap nila ni manager sa bighit office.

KAYE: Omo! omo! grabe ang swerte mo araw araw mo silang makakasama.. Kyaaahhhhhh!

LOVE and SACRIFICE STORY Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon