Chapter 29

91 6 1
                                    

_YOU POVs_

One week na ang nakakalipas.

One week na ang nakalipas simula nung party.

One week na ang nakakalipas nung umalis si nonna nagpunta siya sa pinsan niya na nakatira dito sa korea ang alam ko ay bukas na ang dating niya.

One week na ang nakakalipas na kame lang ni kaye ang nandito sa apartment pero lage siyang wala dahil nandun siya madalas sa condo ng bts. Uuwi nalang ata siya pag matutulog na. Syempre nandun ang boyfriend niyang si V kaya nandun siya lage.

One week na ang nakakalipas nung huli kung makita ang bts. Hindi kase ko nagpupunta dun sa condo nila.

One week na ang nakakalipas mula ng malaman ko ang totoong dahilan kung bakit nakipag hiwalay Si V.

At one week na akong palage lang nandito sa apartment. 

One week kameng walang trabaho dahil sabi ni manager kailangan daw namen ng pahinga lalo na ang bts dahil next week simula na ang fanmeeting nila sa Japan at One month kame dun.

Japan ang pinaka swerteng lugar maliban dito sa korea dahil dun madalas ang fanmeeting. Kaya masasabi kung swerte ang mga
j-armys at k-armys. 

Naiisip ko tuloy sa pilipinas kaya. Kailan kaya mararanasan ng mga
Ph-army ang swerte na tulad ng mga taga Japan at Korea.

Haist! Sana naman one day mangyari din sa pinas ang ganun para naman maging masaya ang mga Ph-army.

Pag kase may concert at fanmeeting sa pinas lage nalang may bayad okey lang sana yun ang kaso sobrang mahal ng bayad 12k to 20k kung gusto mo silang makita ng malapitan.
May mura naman 2k to 7k ang kaso mas malaki pa ang langgam kung yun ang bibilhin mong ticket dahil sa layo ng magiging pwesto mo. Pero para sameng mga ph-army mahal padin yun.

Kahit nga ata 1k lang ay mahihirapan pakameng ipunin.

Kaya ako masasabi kong maswerte ako dahil nandito ako sa korea at nagtratrabaho ako sa bighit. Yun nga lang marameng hindi magaganda ang nangyari. Pero kinakaya koparin dahil kailangan.

**
Na patigil ako sa pag iisip ko nang tumunog ang phone ko. Kinuha ko para tignan kung sino ang nagtext. Automatic akong napangiti nung makita at mabasa ko ang text niya.

From: ParkJimin.

I miss you :(. Gusto na kitang makita.

Sanay nako sa ganyan text ni jimin. Sa one week na nakalipas halos araw araw ata kameng magkatext at magkausap sa phone.

To: ParkJimin.

I miss you too :)

Kakareplay kulang sakanya wala pa atang isang minuto tumawag na siya. Sinagot ko agad.

ParkJimin Calling.....

YOU: Hello.

JIMIN: Kailan ba kita makikita.

Napangiti nanaman ako dahil sa sinabi niya bukod padun malungkot ang boses niya.

YOU: Malapit na fanmeeting diba? Nextweek na ibig sabihin magkikita na tayo nextweek.

JIMIN: Haist! Ang tagal panun tapos busy tayo nun lahat. Buti pa si kaye lageng nandito.

YOU: Syempre nandiyan ang boyfriend niya.

JIMIN: Tsk sabagay! Punta ko diyan?

YOU: Anong gagawin mo dito maiinip kalang.

LOVE and SACRIFICE STORY Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon