CHAPTER EIGHT ( 8 )

52 4 0
                                    




_YOU POV's_

"WALA PO SIYANG GUSTO KAY JUNGKOOK AT LALONG WALA PO SILANG RELASYON DAHIL AKO PO ANG BOYFRIEND NIYA"

Halos lumabas ang puso ko at lumuwa mga mata ko sa narinig kung yun at hindi ako pwedeng magkamali kilala ko ang boses nayun. Kitang kita ko ang reaction ni granny dahil nasa harapan lang namen siya ang kaninang galit sa mukha niya ay napalitan ng gulat at pagtataka. Hindi nako makalingun sa katabi kung si Jungkook dahil kung kanina nanginginig ang tuhod ko dahil sa takot kay granny iba ngayon dahil nanlalambot ako gustong bumagsak ng buong katawan ko dahil sa magkahalo halong nararamdaman ko..

TAKOT...

PAGKABIGLA...

PAGTATAKA...

PAGKAGULAT...

At higit sa lahat may mga katanungan ako sakanya na gusto kung masagot niya ..

'BAKIT SIYA NANDITO?'

'BAKIT NIYA GINAGAWA TO?'

'BAKIT? BAKIT NIYA SINABI NA BOYFRIEND KO SIYA?'

Naramdaman kong papalapit na siya kaya naman lalo akung hindi makagalaw dito sa kinatatayuan ko.. At halos mapaupo ako sa gulat ng hawakan niya ko sa braso at iharap sakanya saka niya ko tinitigan sa mata.. Nakipagtitigan ako sakanya at parang sinasabi ng mga mata niya na siya ang bahala sakin .. Ngumiti siya sakin at unti unti niyang ibinaba ang kamay niyang nakahawak sa braso ko papunta sa kamay ko.. At alam kung ramdam niya ang panginginig ko dahil mas hinigpitan niya pa ang pagkakahawak..
Aaminin ko Oo parang nakaramdam ako ng konting saya sa ginagawa niyang to.. Pero diko parin mapigilan mag isip kung bakit siya nandito? bakit niya ginagawa to at bakit niya sinabing boyfriend ko siya?

JUNGKOOK  : Hyung?

Humarap siya kay Jungkook ng tawagin siya nito ngumiti lang siya dito bago tumingin kay granny na naging seryoso na ang tingin samen..

GRANNY  : I can believe this... Alam mong bawal sa kontrata niyo yan? I'm not your granny pero alam mung tunay na apo na ang turing ko sainyo bukod kay jungkook nag aalala ako sainyo sa mga ganitong sitwasyon..

"Thank you granny for your concern I appreciate it. Pero granny hindi naman po nakalagay sa contract namen na bawal mag kagusto? may sarili rin po kameng mga isip para mag desisyon para sa sarili namen"

GRANNY  : I know that pero ikakapahamak niyo to?

"Ako lang po granny .. Kung sakaliman po malaman ng Bighit to ako lang po ang mapapahamak"

GRANNY : Pano ang empleyado ko alam niyong lahat na may rule ako sa lahat ng nagtratrabaho sakin alam mo yan.. Dahil oras na magka boyfriend ang isang kung empleyado tinatanggal ko siya sa trabaho???

d⭕_⭕b (you)

Hindi pwede to! Hindi pwedeng maalis ako sa trabaho ko dahil kailangan ako ng pamilya ko.. Nakaramdam ako ng matinding takot dahil sa sinabing yun ni granny.. Ilang araw palang akung nagtratrabaho sakanya ano nalang sasabihin ng tita ni bes na nag pasok saken dito! at pano ang pamilya ko kailangan nila ako..

YOU : G-granny.. kailangan ko po ang trabaho ko please po wag niyo po akung tatanggalin .. nakikiusap po ako sainyo.

JUNGKOOK  : Granny don't do this to him please. I'm begging you.

GRANNY : Then tell me now (yourname) ! Na wala kayung relasyon ni ...
.

.

.

LOVE and SACRIFICE STORY Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon