Nếu nói kinh thành giống như một bầu trời với đầy những ngôi sao là ánh sáng từ những chiếc đèn lồng rực rỡ, thì hoàng cung chính là mặt trăng của bầu trời đầy sao ấy. Nhìn không khí nhộn nhịp xa hoa thế này, hẳn chẳng ai tin rằng hơn ba năm trước Vũ Hoa Quốc từng xa đà hỗn loạn đến mức hoang phế.
Hiện tại hoàng thành thay chủ, vương vị đổi ngôi. Vũ Hoa Quốc đã mất thay vào đó là Huyền Long Quốc dưới sự trị vì của Vô Song Đế_Nam Cung Chấn Vũ, ngài vừa trị vì liền cứ như vậy trong ba năm ngắn ngủi dẫn dắt đất nước biến thành cường quốc, hùng bá một phương.
Tuy nhiên, không có quá nhiều người biết rằng bên cạnh hoàng đế còn có một vị cao nhân lặng lẽ dự tính hết mọi đường đi nước bước...
Ngoài cửa cung có bóng người chậm rãi tiến vào, thị vệ gác cổng nhìn thấy y liền nhanh chóng tiến đến hành lễ: "Quốc sư, người đã về, ta lặp tức bẩm báo hoàng thượng."
Diệp Thiên Bích khoát tay: "Không cần, không cần. Ta tự vào tìm hắn, các ngươi tiếp tục làm việc đi."
Khi Diệp Thiên Bích khuất bóng, một thị vệ nhỏ giọng nói với người bên cạnh: "Quốc sư kia lại gọi Hoàng thượng là "hắn"!? To gan như vậy!?"
Vừa dứt lời đã nhận một cái cốc đầu đau điếng: "Ngươi thì biết cái gì, Quốc sư chính là ân sư của Hoàng thượng, không có ngài thì Hoàng thượng cũng chẳng được như ngày hôm nay đâu."
oOo
Trong thư phòng, Vô Song Đế _ Nam Cung Chấn Vũ cũng không phải bận bịu phê tấu chương, mà ngược lại đang ngồi yên bất động bên thư án mà ngẩng người. Trên chiếc bàn trước mặt còn đặt một chén canh tổ yến còn ấm nóng.
Cũng không biết vì cái gì, linh cảm mãnh liệt nói cho hắn biết hôm nay người kia sẽ về. Chỉ là ngẩng người hơn nửa ngày cũng không thấy bóng dáng nọ đâu...
Mà Diệp Thiên Bích cả một đường thong dong tự tại, khi đến được nơi đã mất không ít thời gian. Vừa mở cửa lại đã ngửi được mùi hương của canh tổ yến, Diệp Thiên Bích cười cười hoàn hảo bỏ qua ánh mắt lưu luyến của ai đó: "Canh tổ yến? Hoàng thượng đúng là biết hưởng thụ..."
"Ngồi đi." Nam Cung Chấn Vũ nhìn hắn: "Khăn đeo đâu?"
Diệp Thiên Bích dở khóc dở cười lấy ra một mảnh lụa trắng trong ngực đặc lên bàn: "Bẩm Vô Song Đế của tôi, cái khăn kia của ngài căn bản chẳng có tác dụng gì..."
Nam Cung Chấn Vũ nhìn mảnh lụa nhưng rất nhanh lại chuyển mắt về phía hắn, thật lâu mới hỏi một câu: "Tại sao lại là Vô Song Đế?"
Diệp Thiên Bích hơi ngẩng người nhưng rất nhanh liền đáp lại: "Ngươi không thích? Rất tốt mà."
"Không phải..." Nam Cung Chấn Vũ nói: "Chỉ là không giống với tính cách của ngươi."
Diệp Thiên Bích vẫn mỉm cười nhưng im lặng không đáp...
Vô Song Đế... Vô Song Đế Quân...
Ngay từ đầu có lẽ đã nên là như vậy...
"Ăn đi." Tiếng Nam Cung Chấn Vũ bất ngờ cắt ngang suy nghĩ của hắn. "Canh tổ yến đó, cho ngươi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ- Hệ thống] Khả Niệm Bất Khả Thuyết
Historical FictionTác giả: Ttshadow99 Thể loại: Đam mỹ, tiên hiệp, 1x1, sư đồ luyến, xuyên thư, HE. Cp: Trước nhu thuận ngoan ngoãn sau hắc hoá quỷ súc công x cao quý trầm tĩnh thực chất nhị hoá cao nhân thụ. Lãng Phong x Vũ Vân Khuynh. Văn án: Hắn kh...