Selina's POV"Oh my gosh, girl siya yung gumawa sayo niyan?!" Gulat na bigkas ni Nashaly na nasa tabi ko.
Liningon ko siya. "Y-yeah." I stuttered.
Eksaherada siyang napasinghap. "Oh my god kaya pala ayaw mo akong may gawing masama sa kanya dahil nag-galawanan na kayong dalaw—"
I glared at her. "You and your mouth, Nashaly."
The reason why I don't want Nashaly to have... you know, to Lacey. Dahil ayokong may mangyari pang masama sa kanya.
"Tawag mo ko?" Napalingon kaming dalawa ni Nashaly sa pababang si Lacey.
Sinamaan ko siya ng tingin. "Anong ginawa mo sa leeg ko?! Bakit ginawa mong ice cream?!"
She frowned. "What do you mean?"
"You sipped it, dumb ass!" Iritado kong sagot. "You left a freaking mark!"
She raised her hands up. "Parehas lang tayong lasing kagabi." Katwiran niya bago binaba ang kamay. "Tsaka, hindi ko alam yung nangyari kagabi at nagising nalang ako na nasa kuwarto ko ikaw."
I press my lips together. "You chipmunk." Pabalang kong kinuha ang bag ko tsaka hinila si Nashaly sa tabi ko. "Hindi pa tayo tapos!" Banta ko bago pumunta sa garage para kunin ang sasakyan ko don.
"Pati housemate mo inaaway mo." Komento ni Nashaly sa tabi ko nang mapa-sibad ko na ang kotse paalis ng bahay.
I glanced at her. "She's just my housemate, not a friend, nor a relative. And if she became one of that," I made a sound from tongue. "I'll just go straight to my parents, and gonna say I quit for being a Dawson."
"You're exaggerating." She commented then rolled her eyes on me. "Mukhang mabait naman yung tao—"
"Mabait ba tawag dun eh ni-rape ako!" Sumiklab nanaman ang inis sa mukha ko.
"May ni-rape bang nagustuhan ang ginawa sa kanya??" Mabilis kong prineno ang sasakyan ko matapos niyang sabihin yon dahilan ng pag-untog niya sa dashboard. "What the hell, Selina!"
I glared at her. "Say whatever you want, Nashaly." I said then inirapan siya. "Fuck!" I cursed as the car behind me just honked. Akmang lalabas sana ako nang pinigilan ako ni Nashaly.
"It's your fault. Nasa gitna ka ng danaanan huminto." She said then rooled her eyes.
"Be thankful you're my bestfriend." And then I gritted my teeth first bago pinaandar ang kotse papunta sa school. We're in second year college now and kaunting taon nalang makaka-graduate na kaming dalawa ni Nashaly.
As we entered the building of our school, we both went out from my car concurrently with a rest mood plastered on our faces.
There's no student celebrity in this school. Fair lahat ng pakikitungo ng mga students at professors dito, walang nambu-bully, walang nabu-bully.
"Oye putas!" Sabay kaming lumingon ni Nashaly kay Bee na papalapit sa pwesto namin.
"Don't denounce us with you being whore." Masungit na sambit ni Nashaly at inirapan pa ito.
"Oh c'mon, baby." I smirk as Bee snaked her arm around Nashaly's waist. "Mahal ko ikaw."
I bursted out laughing after she said what she learnt from me. She asked for it last night at nagpapa-turo talaga ng tagalog sakin.
BINABASA MO ANG
The Lieutenant's Brat Girlfriend
Romance"I-I'm the first lieutenant of the Air Force and you should obey me whether you like it or not!" - Lacey Halverson "Well I'm the first daughter of my daddy so whether you like it or YOU will like it, you'll obey me." - Selina Dawson "Tsk. W-what a...