Chapter 36

11.2K 381 8
                                    

"Smooth person with a white skin, but what is this private part of the body that could make these people be exaggerated?"

##########

Lacey's POV

"Lacey, you better get yo ass up in that bed right now or else I'm gonna whoop yo ass with that woman beside you!"

Naalimpungatan ako sa lakas ng boses ng taong bumulabog sa akin ngayong umagang ito. Tumutunog sa tenga ko ang likod ng kawaling gamit niya pampaingay para magising na ako ng tuluyan.

Kapag nalaman ko talaga kung sino ang taong ito malalagot talaga ito sa akin. I don't care who the heck this person is.

Kinamot ko ang mata ko at minulat ito. "Gosh, sino ka para bulabugin ako ng ganito kaaga!?" Masungit kong tanong sa taong ito.

Medyo malabo pa siya sa paningin ko, pero nang maliwanagan na ako dahil naka-focus talaga ang paningin ko sa kanya, nanlaki ang mata ko.

"Sage!?" Gulat kong bigkas sa pangalan niya.

Pinatunog niya ang kawali na hawak niya kaya napatakip ako sa tenga. "The one that's sexy!" Sabay yuko na parang nanalo sa isang kompetisyon.

Humikab ako. "Bakit bigla bigla ka nalang puma-pasok sa condo ko, babae ka?" Tanong ko at kinuhsa sa kamay niya yung damit ko na bago para suotin ko daw.

"Nabalitaan ko kasing nakauwi ka na so agad akong pumunta sa bahay niyo." tumayo ako at pumunta sa banyo. Hindi ko alam na sinundan niya pala ako. "And sinabi ng mga kasambahay niyo na nandito ka daw sa condo kaya nag-stay muna ako kina tita kagabi at maagang umalis para puntahan ka." Sabi niya.

"You've really missed me that much, huh." I stated sabay hilamos ng mukha.

"Because yung baby girl ko—"

"Hush!" Suway ko kaagad dito. "Mas matanda ako sayo so hindi mo ako pwedeng tawagin na baby girl," I said, air quoting the baby girl word. "And I ain't yo boo so you don't have the right thingy to call me that." Dagdag ko at nagsimulang mag-toothbrush.

"Whatever." I saw her rolled her eyes on the reflection of this mirror. "And by the way, whose panty that was scoring down on your doorstep?" She asks.

Nagmumog muna ako bago ko siya sinagot. "Selina's." Sagot ko na parang normal lang sa akin.

Hindi ko alam na kung saan saan na pala napu-punta yung panty ng babaeng yun kagabi.

"Pretty name, huh?" Sinamaan ko siya ng tingin dahil doon dahilan ng pag-angat ng dalawang kamay niya na parang sumusuko. "Relax, my friend."

"Mas maganda kung hindi mo na makita ang mukha niya." Sambit ko bago lumabas ng kuwarto at tumungo sa pwesto ni Selina. Mahimbing ang pagkaka-tulog nito dahil sa pagod niya kagabi.

"And why is that?" Tanong niya.

"Wala akong tiwala sayo." I retorted uncertainty.

Natawa ito sa akin ng bahagya. "Such a terror human being." Napailing siya. "Siya ba yung kasama mong umuwi dito?" At umupo sa gilid ng kama ko. Malamang napagod sa kakatayo habang dala dala yung pamuk-pok niyang paggising sakin.

Kinumutan ko hanggang sa ulo si Selina para matakpan mukha nito at umupo din sa gilid ng kama. "Yes. Nandito din siya para hanapin ang mom niya." Tugon ko. "Nasaan si Galey?" Hanap ko sa isa ko pang kaibigan na hindi na nagpaparamdam sakin.

"Vacation... again." She says then rolled her eyes.

"Business?" Tanong ko.

Umiling siya. "Palaging may tina-taguan na utang yun sa mga nani-ningil sa kanya. Ang daming pinag-utangan."

The Lieutenant's Brat Girlfriend Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon