Chapter 12

13.9K 436 45
                                    

Riddle Question #2 :

"What goes in dry and hard, but comes out wet and soft?"

#######

Selina's POV

"EMILIA!!!" Sinigaw ko ulit ang pangalan ni Emilia sabay papadyak padyak na naglakad sa pinto at binuksan ito. "Emilia!"

Naiinis na ako ha!

Natigilan sila sa pagsayaw at nilingon ako. Bigla silang naghagalpakan sa tawa dahil siguro sa mukha kong hindi pa nabubura ng pulbo. Tumaas ang kilay ko nang makitang nandoon si Lacey na nakangangang nakatitig sa katawan ko.

Wait. Bakit parang... malamig?

Natigilan ako nang may maalala ako. Parang nag-slow motion ang mata ko sa katawan ko. Nanlaki ang mata ko dahil wala pa akong damit!

Lumapit ng mabilis sakin si Lacey at akmang siya ang magtatakip sa pribado kong katawan nang sinaway ko 'to.

"Hoy! May kamay ako para takpan yung katawan ko! Wag mong gamitin yang kamay mo!" Inis na sambit ko at umurong.

"Para kasing wala kang balak takpan yung katawan mo eh." Nakakamot sa ulong depensa niya.

I glared at her once bago pabalang na sinarado ang pinto sa mukha niya. Inis kong pinunasan ang mukha ko gamit ang towel ko bago nagbihis.

Binuksan ko ang pinto. "Oh shit!" Bulalas ko nang nasa harapan ko si Lacey. Hinawakan ko bigla ang dibdib ko dahil sa bilis ng tibok ng puso ko.

"I'm sorry." Sambit nito at lumapit sakin.

Pinalo ko ang balikat nito. "Siraulo ka!" Saka siya nilampasan. "Umalis ka dito!"

"Hey. Hindi pa kami tapos." Sabi ni Jamila.

"I don't care." I glared at Lacey. "Labas!" Sabay turo sa pinto ko. Bumuntong hininga nalang siya bago ako nilampasan at lumabas ng kuwarto ko.

"You're so mean, Selina." They said in unison.

"Bakit ba kasi yung blower niya yung kinuha mo, Emilia?" Inis na tanong ko kay Emilia.

Nagkibit balikat siya. "She gave that to me."

"Hindi mo man lang ba napansin na may powrder yung loob ng blower?"

Umiling siya. "She said I shouldn't hold the blower upside down."

Kinagat ko ang labi ko. Mukhang nalaman niya yung ginawa ko kaya inutusan niya si Emilia na wag baliktarin yung blower.

Mautak din yung babaeng yun ah.

I didn't respond to them. Ugh. I think I need some facial treatment tomorrow.

Lacey's POV

Nandito ako sa kuwarto ko nang mapansing tumutunog ang phone ko. Kinuha ko ang phone ko at tinapat ito sa tenga ko.

"Hey, mom."

It's my mommy Yumi. She asked me about like what am I doing, am I eating in time, does my housemate kind, etc. Sinabi kong mabait sa akin ang housemate ko para hindi na siya mag-alala pa, baka puntahan ako dito ng wala sa oras eh.

Akmang ibababa ko na ang phone ko dahil tapos na kaming mag-usap ni mom nang may mag-text sakin. Inangat ko hanggang sa tapat ng mukha ko ang phone ko para basahin ang text.

Colonel Halverson, I am Mr. Dawson, the General of the Air Force. Sabi sa text.

"Ahh!" Daing ko dahil bigla kong nahulog ang phone ko sa mukha ko nang mabasa ko yung text. Nagpagulong gulong ako sa kama ko ng dalawang beses. Ang sakit!

The Lieutenant's Brat Girlfriend Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon