"What kind of shorts do clouds wear?"
##########
Lacey's POV
She keeps escaping herself from my grasps as I was pinning her hands above her head. Masyado na nito akong pinikon. Pinuno niya na ang pasensya ko sa kanya kaya kailangan matauhan siya. Tahimik ko lamang itong tinataniman ng inis sa isipan ko dahil hindi ako mahilig mag-sabi ng kahit anong masa-sakit na salita sa isang araw lamang.
Nananahimik ako hangga't sa kaya ko. Ngunit kapag napuno na ako, sasabog na ako't masama talaga ang makikita ng taon yon kapag nakita ako.
"Stop moving!" Sigaw ko sa mukha niya dahilan ng pag-tigil nito sa pami-miglas. "Sawang sawa na ako! Sawang sawa na ako sa kakatawag mo sakin ng stupid, idiot, womanizer, whatever you wanna describe to me! Sawa na ako!"
"Lacey..." takot ang nakikita ko sa mata niya ngayon.
I gritted my teeth. "Ano? Takot ka na siguro sa akin dahil malamang ngayon mo lang ako nakitang nagalit." I mumbled with anger, filling my head to erupt again.
"Hin—"
I cupped her face using my right hand only. "Kaya kong pigilang saktan ka pero masa-saktan na talaga kita dahil sa mga binibitawan mong salita!" Sigaw ko sa mukha nito. "Hindi mo muna iniisip ang mga pinagsasabi mo sa akin, Selina!"
"Nasasaktan ako, Lacey!"
I gritted my teeth. "Kulang pa itong pisikal na ginagawa ko sayo kaysa sa ikaw, emosyonal mo akong pinagsa-salitaan ng masama." Kalmado kong sambit. "Sige!" Mas humigpit ang pagkaka-hawak ko sa pisngi niya. "Gumalaw ka pa."
Hindi ito nag-salita. Natigilan ako nang mapansin ko ang butil ng luhang kumawala sa kanyang mata.
My heart skipped a bit. I think my body doesn't want to see her escape a tear.
Lumuwag ang pagkaka-pisil ko sa magkabilang pisngi nito at umalis sa kanyang ibabaw tsaka pumaharap sa TV ng nakaupo. "Shit." I mumbled at napahilamos sa mukha. "I hate being a bad girl but you're making me as one." I said.
Narinig ko ang pag-singhot nito. Hindi parin ito nagsasalita kaya ako na ang nauna. Kailangan ko ng mailabas lahat ng ito bago ko pa siya masaktan lalo. Nire-respeto ko siya hindi dahil sa anak siya ng General ngunit dahil sa pagkatao niya.
And she pissed me off kaya ako nagkaka-ganito ngayon. "Lumagpas ka na sa linya ko, Selina. Walang tao ang magkaka-gusto sayo kung ganyan lang ang ugali mo." I sighed. "Kahit alam mong nandyan sina Nashaly para sayo meron din silang limit para mag-sawa sa ugali mo."
Tanging pag-iyak lamang nito ang naririnig ko. Tumayo ako tsaka pumunta sa banyo para kunin ang tissue box. Lumapit ako sa kanya at binigay ang tissue box.
"Sa tingin mo, bakit hindi kita ginalaw?" Tanong ko at umupo sa tabi nito.
"Dahil hindi pa ako naliligo." Sagot nito at suminghot pa.
Huminga ako ng napaka-lalim upang kalmahin ang sarili ko. Ang seryoso ng usapan namin may gana pa siyang mag-biro.
"Hindi." Nilapag ko sa hita niya ang tissue box. "Dahil sa lahat ng mga inilarawan mo sa akin, hindi ako kahit isa man don. Especially when you said that I am a fuck girl and a womanizer. Hindi ako ganong klaseng tao." Nana-tili lamang itong nakikinig sa akin. "Sa mga kaibigan mo, biro biro lang 'yon. Nakita mo ba na isa sa kanila hubo't hubad kasama ako?"
BINABASA MO ANG
The Lieutenant's Brat Girlfriend
Romance"I-I'm the first lieutenant of the Air Force and you should obey me whether you like it or not!" - Lacey Halverson "Well I'm the first daughter of my daddy so whether you like it or YOU will like it, you'll obey me." - Selina Dawson "Tsk. W-what a...