Chapter 7

14.8K 432 25
                                    

Lacey's POV

Kinaumagahan, nagising ako ng mga alas syete para makapagluto ng breakfast namin. Ito ang isa sa rules namin, ako yung naka-toka sa mga lulutuin sa umaga, tapos siya daw sa tanghali, at ako naman sa gabi.

Ang daya lang hindi ba? Pero mas pinili ko nalang na wag mag-protesta dahil ayokong humaba pa ang usapan namin at aawayin niya nanaman ako.

Ayoko kayang may nang-aaway sakin! Di ako sanay!

Pumunta akong kusina para magluto tsaka binuksan ang T.V para makanood ng balita. Kumuha ako ng pan sa baba ng counter at nilabas ang ingredients ng lulutuin kong breakfast para sa malditang nasa itaas parin ng kuwarto.

Last night? Tsk. Nothing happened between us dahil ayoko, hindi ko naman talaga intensyon na may mangyari samin talaga. Talagang pinagti-tripan lang ako ng mga kaibigan niya kaya ko nagagawa lahat ng yon.

May narinig akong yabag pababa at pagbukas-sara ng pinto ng cr dito kaya tiyak kong si Selina yon. Narinig ko ang pag-flush ng toilet at pagbukas-sara ulit ng pinto ng cr at pinagpatuloy ko naman ang pagluluto ng agahan.

"What happened to your hand?" Napalingon ako kay Selina na nakahawak sa noo niya. "Did you blowjob someone?"

Agad akong napalingon sa kanya at sinamaan siya ng tingin. "Selina!" Banta ko dito. Tinaasan niya ako ng dalawang kilay na parang tinatanong kung ano ang ginawa niya sakin. "Bunganga mo." Saad ko tsaka ito inirapan.

"Tsk." She just said at dumukwang para makita kung ano yung niluluto ko. "Ano yan?"

"Stupid—" hindi ko na natapos ang sasabihin ko nang batukan niya ako. "Aray!"

"Stop saying stupid to me! I ain't like that!"

"Hindi ko naman sinabing ikaw yung stupid ah!"

"Pero nakatingin ka sakin!"

"Porket ba nakatingin sayo ibig sabihin sayo na talaga sinasabi?" Tanong ko.

Pinaningkitan niya ako ng mata. "Depende kung bulag ka." She mumbled.

I automatically shifted my eyes on her lips because it's wet and glossy. Her lips never been dried at mukhang inaalagaan niya ito ng mabuti. Napalunok ako at binalik ang tingin ko sa mata niya at nahuli ko siyang nakatingin din sa labi ko.

Tumikhim ako pagkatapos tsaka iniwas ang tingin sa kanya at pinagpatuloy ang pagluluto ko. Gosh. That was so awkward.

Nilipat ko na sa plato ang niluto ko kaya nagsimula na kaming kumain. Sa countertop kaming dalawa at walang gumagamit ng hapag kainan dahil nasanay na kaming sa countertop kumakain.

"Nga pala." Naalalang sambit niya. "Who brought me back here last night?"

"Ako." Sagot ko dahilan ng pagubo niya. Kinuha niya ang gatas niya at ininom ito. "Okay ka lang?" Tanong ko at akmang hahawakan ang likod niya para haplusin itaas baba ito pero tinabig niya ang kamay ko paalis. "Aray!"

"Ikaw kayang pabilaukin ko ng ganon? Tapos tatanungin kita kung okay ka lang? Sa tingin mo matutuwa ka? Sa tingin—"

"Nagtatanong lang naman ako ah!" Depensa ko sa sarili ko. Ang OA niya kasi.

Inirapan niya ako. "Ba't ka kasi nasa tabi ko?"

"Kasi nandito yung pagkain." Sagot ko.

"Paano mo 'ko nauwi kagabi?"

Inubos ko yung pagkain ko. "I used my c—"

"Answer me sarcastically or Imma call your mom—"

The Lieutenant's Brat Girlfriend Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon