Author's Note:
Hello! As I promised, I updated!!! haha! Oh :) Short lang yan pero makahulugan. Di dapat basta bastahin. Hahaha!!! Kung di pa ako inaantok I'll update moreee XD Yun lang. Hello sa new reader ko na si... Andun sa dedication. HAHAHA. Oh eto na! :)
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Wahhhhhhh!!!! Nakakainis si Ma'am PrincEPAL. NAKAKAINIS!!!!!! Monday ngayon, So it means... MAY PASOK. And hindi lang yun! Reunion pala bukas ng mga grumaduate dito. May tradition pala sila na EVERY FEB 13, may PARTY ang mga Alumni ng school na ito pero para maging kakaiba, kasama na rito ang mga SOON-TO-BE alumni which is kami. Di naman siya bonggang party pero maraming bisita. Color coding ang gagawin sa reunion na ito. Basta ang batch namin ay blue. Kasam rin sana sila Mama at Papa sa reunion bukas kaya lang di sila makakaattend. Kasi diba nasa states sila? Dito kasi silang dalawa grumaduate.Tsk tsk.
Ako, as the president, kailangan ko daw gumawa ng speech. WAAAAAAAAAAAH! Nakakainis talaga yang principal na yan! Ang hilig sa biglaan! Kailangan ko ng SPEEEEEEECH! Ang mga fourth year students ng school na ito ay walang klase. Kami kami kasi ang magtutulong tulong para ayusin yung venue. Parang kiddie party nga eh -_- Eh supposedly matatanda ang magpaparty party. Dahil sa adult na naman ang mga grumaduate, may bar dito. Tapos may mga DJ din.
"Uyy. Yung mga upuan dun iready niyo na." utos ko sa mga kaklase ko. Nagdadaldalan kasi -_- Baka daw may makita silang pogi bukas na college pa lang ngayon. Tsk tsk. Typical girls.
"Hmp! I don't want to! It's so dirty. Duh! Fix it yourself!" sabi nung maarte kong kaklase -_-++
"Pag di mo inayos yan may tutubong kulugo diyan sa mukha mo." Sabi ko.
"Oh no! No way! Uh! I'll fix it!" Hahaha! Uto uto XD
"OK!!! Tama na yan guys! Pwede na kayong umuwi! Wear semi formal tomorrow. Yung color coding ha. Blue kayo. Yung boys kahit polo lang. Yung girls dress. Wear heels as much as possible. You may now go." Sabi nung advicer/teacher. Nilapitan niya ako.
"Yung speech mo bukas ha?"
"Sir naman eh! Bakit kasi biglaan po."
"Yun yung sabi ni Madam eh."
"Sige po una na ko." sabi ko.
Sa kabilang side sinalubong naman ako ni Patrick. Wala si Innigo ngayon. May gagawin daw siya ngayon eh pero susunduin niya daw ako mamayang 3 sa bahay. Mag ayos daw ako may pupuntahan kami. Di ko naman alam kung saan. Tsk.
"Uy Niks! Sabay tayo lunch!"
"Uhm, sige! Wala naman akong kasabay eh. Si Thanea, Justine at Joice magkakasama. Kasama nila ang kanya kanyang boyfriend. Tsss. Andaya nila!"
"Haha! Sagutin mo na kasi si Innigo."
"Ayoko pa. i need to see his efforts."
"Ewan ko sayo. Pag yun napagod ewan ko na lang."
"Kung mahal ako nun, di mapapagod yun."
"Bahala ka. Tara na!"
Naglakad na kami, those death glares... Nakakairita! Akala mo naman sa kanila si Pats. Nakarating na kami sa canteen, bumili kami ng usual meal.
"Parents mo ba dito nanggaling?" Tanong niya. Nakaupo na kami sa mesa.
"Ah, oo. Pero di naman sila makaakattend eh. Nasa states." Kailangan ko pa nga pala makausap sila Mama at Papa. Hay...
"Ikaw ba?"
"Si Mama lang. Si Papa kasi sa college niya nakilala."
"Ahh." Yun na lang ang nasabi ko. Nagpatuloy kami ng pagkain hanggang sa matapos.
BINABASA MO ANG
He Really Exists, What?
RomanceStatus: Completed but under revisions (removing the "jeje" factor) Isang simpleng buhay ang meron ako. Okay na. Masaya na ako. Contented. Kahit never pa akong nagkaroon ng boyfriend. Boyfriend lang pala eh. Panira ng studies. Oh well. Ang problema l...