03

971 25 0
                                    

Zake POV *


Kung hindi lang kailangan hindi talaga ako hahanap ng fake girlfriend na magpapanggap kay momy. Uuwi kasi sila dito next week. May sakit sa puso kaya Kaialangan lagi siyang masaya. Sabi niya dapat daw Pagdating nita dito may girlfriend na ko.



Flashback*

Nandito ako ngayon sa bar ni Jax pinsan ko. Ayaw ko namang umuwi sa bahay dahil mga maid lang yung nanadoon.

Mas gusto ko pa dito dahil nanadito yung mga kaibigan ko hindi ako naiinip. Maya -maya pa ay may lumapit saking babae. Pulang pula yung labi niya.

Napatingin naman ako sa suot niya. Nakasuot siya nga maikling short at black na sando na halos makita na yung kaluluwa niya. Bakit pa siya nagdamit kung ganyan din naman.

"Alone? Tanong niya at tumango naman ako.

She put her arms around my neck and start to dance in my lap . She's trying to flirting me huh. Kinuha niya yung baba ko dahilan para matitigan ko siya sa mata. Hinihintay ko naman na maglapat ang mga labi namin.

Nang biglang...... Kringggggggggggggg. may tumawag sakin napabalikwas naman yung babae. Sh*t sino ba kasi tong tumawag bigla akong napatakbo sa labas ng makita sa screen ng cellphone kung sino yung tumawag.

Si mommy.

Ehem."Hello Mommy "?masayang sabi ko.

[Hello son.,, how are you? "]

"Im fine mommy.,,, bakit nga pala napatawag ka " sabi ko habang papunta sa parking lot .Baka kasi marinig ni mommy yung tugtug sa bar hindi niya alam na gabi gabi akong tumatakas sa bar para lang pumunta sa bar.

[Because i have a good news .,,,and im so exited to tell you Son ]halatang masaya siya sa kabilang linya. "What the good news mommy "?tanong ko .

[Me and your dad going home next week ]Me and your dad going home next weekMe and your dad going home next week"What!"? Yan lang yung nasabi ko patay.

Tapos na yung maliligayang araw ko. [Why? Are you not exited? Mommy's going home na. ]malungkot na sabi niya.

"No.,, nabigla lang po ako... b-buti naman po u-uuwi na kayo "mautal utal kong sabi. [Anyway How's your girlfriend? ] yan nanaman po tayo sabi ko kasi Pagdating niya dito may girlfriend na ko.

"Mommy nililigawan ko palang po siya" pagsisinungaling ko.

[Ok.,,, im so exited to see you next week.... i miss you son.... i love you... bye ]

"Bye mommy i love you "at di nagtagal pinatay niya na ang tawag.





End of flashback *


At dahil ilang araw nalang malapit na silang dumating kaialngan ko na agad makahanap ng fake girlfriend ko. Naisip ko nga na humila na lang sa isa sa mga babae ko pero hindi naman makukumbinsi si mommy dahil alam niya yung matinong babae sa hindi. Kaya buti na lang pumayag na tong babaeng nasa harap ko ngayon at umiinom ng shake. Sabi ko kasi na ngayon yung first day na magsisimula siyang magpanggap na girlfriend ko for 15days .


"Are you done "?pagputol ko sa masayang moment niya sa paginom ng shake. Parang ngayon lang naman nakainom ng shake.


"No"sagot niya pero hindi sakin nakatingin kung hindi sa labas .sinundan ko naman kung ano yung tinitignan niya. Tssk seryoso. Nakatingin siya sa isang pet shop nainlove siguro siya sa aso.

Nung tumingin ako sa kanya.Nabigla ako ng nakatingin na pala siya sakin.

"Cute ng mga puppies noh "nakangiting anya.

"Yup "totoo naman kasi ang cute lalo na nung bulldog.

"Mhhh... maiba ko. "Humigop muna siya sa shake bago muling nagsalita. "Bakita nga pala kailangan ng fake girlfriend? "Tanong niya.

"Ganon cassanova ka pala "parang nagiisip na anya ."ehh bakit ako yung pinili mo.?., kasi sa nababasa ko sa libro mga sexy yung mga habap ng mga Cassanova so... why me?..

Bakit nga ba siya?

Dahil ba hindi siya tulad ng ibang babae na kapag nakita ako halos mamatay ba kakatili.


Dahil ba hindi siya tulad ng iba na kung makapag makeup wagas

simple but beautiful.

"Dahil Hindi maniniwala si mommy na totoong girlfriend ko yun... alam kasi ni mommy kung matino ka o hindi "paliwanag ko sa kanya.

"Ganon so alam ng mommy mo na hindi ka matino? "Napataas yung kilay ko sakanya.


"Ano.. huyy matino ako "asik ko sa kanya.

"

Talaga kaya pala..., nabalitaan ko na sa isang araw tatlo girlfriend mo. Isa sa umaga isa sa


tanghali. At isa sa gabi. "Nangaasar na sabi niya.

Nabigla ako san niya naman nabalitaan yang kasinungalungang yan.


"Nagbago na ko dahil girlfriend na kita ngayon...,at dadating narin si mommy kaya good boy ako for 15days ok ..,,,End of conversation! "At hinila ko na siya papuntang parking lot kahit hindi pa niya tapos yung moment niya sa shake kanina.

Pero bago pa kami makapunta sa parkinglot huminto ako at humarap sa kanya. Kinuha ko yung cellphone ko at nilagay sa camera.

Inakbayan siya at sinabing "smile" sabi ko sakanya .nagtaka naman siya kung bakit pero ngumiti na lang siya.



Ipopost ko kasi to sa social media para malaman na ng lahat na may girlfriend na ko para Hindi naman magtaka ai mommy


Saturday ngayon kaya wala kaming pasok .at next week uuwi na sila mommy .



kaya kaialangan na naming magpractice ngayon kung Anong sasabihin namin kung sakaling magtanong si mommy sa kanya.



A/N:yun oh panget ko magenglish grabe pagpasyensyahan niyo na.

Don't forget to Vote &Follow!!

HEARTACHE  (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon