Lei POV.Nandito kami ngayon nila Ella sa ladies room dahil P.E namin mamaya kasama din namin dito na nagbibihis si Cheska. Sila Zake naman may practice ng basketball. Susunduin na lang daw niya ako mamaya dito sa room kapag Natalia na sila. Ang sweet niya diba?
"Lei? Can I barrow your extra t-shirts?. I forgot mine kasi e "
Tanong sakin ni Cheska. May isa pa naman akong extrang t-shirts dito nasanay na ako na nagdadala para kapag nadumihan yung isa may isa pa.
"Sure! Here "
Sabay abot sa kanya ng t-shirts. Nginitian naman niya ako."Thanks Lei, I owe you a lot "
********
Zake POV.
Practice namin ngayon. P.E naman nila Lei. Iniisip ko kung paano ko sasabihin kay Lei mamaya yung plano nila daddy at mga magulang ni Cheska. Pano ko sasabihin sa kanya ng hindi siya nasasakatan?
"Brad! Balik na daw tayo sabi ni couch "
Tawag sakin ni Janus isa sa mga member.
Tatayo na sana ko ng tumunog ang cellphone ko. Sino naman kaya to? Mabilis na nagbago ang ekspresyon ng muka ko ng makita sa screen kung sino ang tumatawag.
"Ano na naman bang kailangan mo? "
"Hon, why so badmode? You know what I'm so exited to see you tomorrow wearing a handsome suite "
"Who care Cheska? Stop calling, Im on basketball practice, at isa pa wag ka nang tumawag sakin kapag nasa school tayo "
"Why? Don't tell me hindi mo pa nasasabi kay Lei na you and me are getting m--"
Bago pa maituloy ni Cheska ang sasabihin niya ay pinatay ko na ang tawag. I took a deep breath before going again to the court.
Mamaya sasabihin ko na kay Lei para wala na akong inaalala.
*********
Lei POV.Tapos na yung P.E namin kaya uwian na wala namang last period. Hihintayin ko nalang si Zake dito susunduin niya kasi ako.Umupo muna ako sa isang silya dito.
"Beshy, mauna na ako ,may pupuntahan pa kasi kami ni Gino "
Paalam ni Ella sakin agad naman akong tumango sa kanya at ngumiti.
"Ok lang Beshy, hihintayin ko pa naman si Zake may practice pa kasi sila ng basketball, alam mo nanan "
"Sige na mauna na ako, see you tomorrow besh "
Habang naghihintay ako biglang lumapit sakin si Cheska. Hindi pa pala siya umuuwi. Ano naman kayang kailangan niya sakin ngayon. Pero nginitian ko nalang siya.
"Hello Dear Lei!"
"Hello din Cheska, hindi ka pa ba uuwi? "
"Im on my way na nga papuntang parking lot, pero naalala ko na hindi ko pa pala nabibigay sayo to "
Sabay abot sakin ng isang kulay blue na envelope na may kung ano-anong design. Para san naman kaya to.
"Anong meron,? Birthday mo ba? "
"No,Sa bahay mo na basahin yan para naman surprise diba, aasahan kita bukas doon, nakalagay na din diyan kung anong oras at susuutin "
"Amm,sige pupunta ko kung may susuotin ako "
"Ow, don't worry Lei, ako na ang bahala sa dress mo, Ok"
"Sige "
Pagkatapos ng paguusap namin ni Cheska ay saka naman dumating si Zake,Umuwi na kami pagkatapos niyang mag paalam sa mga ka-team mate niya nakita ko rin naman si Blake doon kinitian ko siya kaso parang umiwas siya sakin kaya nag kibit-balikat nalang ako.
BINABASA MO ANG
HEARTACHE (COMPLETE)
Teen FictionSabi nila kapag mahal ka daw ng Isang tao at mahal morin daw siya, ibig sabihin kayo na yung Forever mag sasama. Oo naniniwala naman ako doon pero Magtatagal kaya yung relasyon namin kahit isa lamang itong deal? Aksedente lang kaming nagkakilala...