Lei POV.
Nakasuot na sakin ang napakagandang dress ba nakita ko, hindi naman sa hindi pa ako nakakakita ng magagandang dress kaso itong isa na to parang.. hay basta ang gaan sa feeling nung nusuot ko. Tinali ko ang buhok at naglagay ng kaunting make-up kahit mahirap na kami sanay pa naman akong gumamit nito noh.
Bzzttt. Bzzttt
May nag text sa cellphone ko siguro si Cheska na to.
From:Cheska
Hi Lei, nand'yan na yung pinadala ko sayong driver, see you later take care
Nagreply naman ako ng 'salamat' at itinago ko na yung phone ko sa dadalin kong pouch. Ayan ready na!
Bumaba na ako at hinanap yung pinadalang driver ni Cheska, exited na ako para mamaya siguro maraming pagkain doon saka puro mamahalin yung pagkain. Ilang minuto lang kaming bumayahe at nakarating na kami sa Hotel nila Cheska. Ano kayang meron? Hindi naman kasi nilagay dito sa invitation kung para saan yung party.
"Ma'am Lei nanadito na po tayo "sabi sakin ni manong driver nang nakarating kami sa labas na hotel at kitang kita ko ang malalaking tao na nandito ngayon .parang nahiya naman ako sa kanila pero keri lang dahil nandito naman daw yung iba naming school mates.
"Sige po manong, salamat po "
Bumaba na ako sa kotse at nagtungo sa entrance ng hotel kung saan may dalawang lalaki na nakatayo at nakabihis din.
"Good afternoon ma'am, Enjoy the party "Sabi sakin ng isa sa dalawang nakatayo sa Entrance ng hotel nginitian ko naman siya bilang sagot at nagtuloy na lobby.
"Hi ma'am, Can I see your invitation?"
Tanong at bati sakin ng isang babae siguro ito yung kumukuha ng mga invitation. Agad ko naman na binigay ang invitation ko at ngumiti sa kanya.Umupo na ako sa isang paingot na table na may desenyong tila.Tumingin tingin ako sa paligid nang biglang.
"Huy beshy!"
Sino pangaba edi si my one and only beshy Ella hahah.
"Anong ginagawa mo dito? "Tanong ko sa kanya. Kasi akala ko ako lang yung inibita ni Cheska siya rin pala hindi man lang siya nagsabi.
"Sabi kasi ni Cheska h'wag ko daw munang sabihin sayo para ma-surprise ka "
Ang bait naman talaga ni Cheska.
"Talaga?buti naman pala, para naman may kasama ako dito na a-out of place ako, puro mayayaman kasi yung dumadating "
Inirapan naman niya ako at yumakap sakin.
"Ano kaba beshy mayaman ka din naman kaso hindi sa pera kundi sa pagmamahal "
Nagdadrama ba siya?
"Nagdadrama ka na naman Ella, o siya umupo ka na d'yan tapos kuha tayo ng pagkain "
"Gutom ka na naman hahha "
Naghintay pa kami ng ilang oras ni Ella bago nagsimula yung party alas kwatro palang pero parang madilim na dahil kulob nga itong hotel dahil sa theme at designs.
Nakita kong umakyat na ang MC sa stage at nagsalita, binati ang mga bisita blah, blah, blah.
"Hello ladies and gentlemen ,Can i have your attention please,Now we here because this day is a especial day to our two sweet couple, We celebrate the engagement party of Beautiful young lady Ms.Cheska Stewart and her long time boyfriend Mr.Zake Shawn Rivera "
BINABASA MO ANG
HEARTACHE (COMPLETE)
Teen FictionSabi nila kapag mahal ka daw ng Isang tao at mahal morin daw siya, ibig sabihin kayo na yung Forever mag sasama. Oo naniniwala naman ako doon pero Magtatagal kaya yung relasyon namin kahit isa lamang itong deal? Aksedente lang kaming nagkakilala...