Mandy POV
Nagising ako dahil sa malakas na katok sa pinto ng kwarto ko. Psh. Ipa-fire ko 'tong mga katulong na'to. Iniistorbo ang pagtulog ko. Hindi ba nila alam na isa sa pinaka-ayaw ko ay sinisira ang tulog ko? Tsk.
Bumangon ako saka binuksan ang pinto. "WHAT!?" Bulyaw ko sa katulong na mukhang nagulat saken.
"Ma'am kanina pa po may tumatawag sa telepono. Di nyo po daw kase sinasagot ang phone nyo. Sabi lang po na pumunta daw kayo sa Abellano Mansion. Nagkakagulo na daw po doon kase magsu-suicide daw po si James Abellano."
O________O
"What did you say!? Damn." Natakbo ako sa closet at kinuha ang blazer ko at ipinatong sa sleeveless na suot ko. Naka-maong shorts lang ako.
Hindi na ako nagdalawang isip kung pupunta ako don o hindi. Damn. Buhay na ang pinag-uusapan.
Kinuha ko na rin ang shoulder bag ko na nakapatong sa mini table. Saka mabilis akong lumabas ng kwarto ko.
This can't be happening. Bakit magsu-suicide si James? My god.
Palabas nako ng main door ng sumigaw ang katulong.
"Ma'am!"
Lumingon ako. "What?" Iritado kong sigaw.
"Di pa po kayo naghihilamos!"
-_____-
"The hell!" Sigaw ko saka tumakbo palabas. Tatamaan na talaga saken yang katulong namin. Magagawa ko pa bang maghilamos sa ganitong sitwasyon? Let it be. Psh! Hindi mahalaga ang mukha ko. Kalagayan ni James ang mahalaga ngayon.
Sumakay nako ng kotse ko at mabilis iyong pinaandar. Habang lulan ng sasakyan, di ko maiwasang mag-alala. Hay. Bakit gagawin ni James yun?
I pick up my phone and tried to dial his number.
The number you have dialled is busy at this moment..
Sh*t. Hay! James, James ang tanga tanga mo! Arghhhh!
Ilang sandali pa ay nakarating din ako sa Abellano's Mansion. Dali-dali akong bumaba ng kotse saka pumasok roon pero hinarang ako ng guard.
"Sino po sila?" Tanong ng guard. Damn it naman. Tatanungin. Sino sila? Sila? Like duh, isa lang ako! Nemen!
Huminga muna ako ng malalim. "I'm Ma---"
"Let her in."
O___O
Ito yung kapatid ni James na babaeng may pagka-demonyita na nakakadugo ang way ng pagsasalita. Psh.