Chapter 41 ∞ Heartless

134K 2.9K 1.4K
                                    

Ynna POV

Naaawa ako kay James. Bakit kailangang umabot sa ganito? Bugbog sarado sya. Nang makita ko siya kanina sa emergency room, halos mag-maga ang buong mukha niya. Hindi ako makapaniwala na dadating sa ganitong sitwasyon. At sigurado akong dahil yun sa letseng Mandy na yun. War freak yun eh. Baka may pinakitaan sya ng ka-demonyitahan nya tulad ng ginagawa niya saken tapos kay James gumanti. 

Bagay lang sa kanya ang ginawa ni Tita Jamie. Ang kapal ng mukhang magpakita pa dito sa ospital. 

Psh. Napatingin ako kay Tita Jamie na kakalabas lang ulit sa emergency room. May limit ang pagpasok don at hindi rin pwedeng mag-stay ng matagal sa loob. 

"Tita.." Dinaluhan ko siya. Hinang-hina kasi sya at alam ko na down na down sya ngayon. Mahal na mahal pa naman niya ang anak niya. Baby nga kung ituring si James ni Tita. 

"H-humihina ang tsansa na magigising pa ang anak ko---"

Napahagulhol na naman sya. Naaawa ako kay Tita Jamie. Dapat kasi sa simula palang hindi na naglalapit si James kay Mandy eh. Napahamak lang tuloy sya. That bitch. Kainis. 

"Ano pong balak nyo ngayon Tita?" Tanong ko. 

Mabuti nalang pala wala na dito yung mga kapatid ni James na kung makatingin saken, parang nandidiri. Mga bwisit. Ano bang pakialam nila? Ako ang gusto ni Tita Jamie for James 'no. 

Yung bunso nilang si Fancy ba yun? Kung tarayan ako kanina grabe eh. Pasalamat sya nasa harap sya ni Tita kung hindi baka naingudngod ko na sya nang matahimik. Sobrang arte at ingay. Pati pagsasalita ayaw ayusin. Di malaman kung nabaluktot ang dila eh. Kairita sa pandinig. 

Yung si Lance naman walang imik. Para lang akong aninong dinadaanan. Bwisit. Feeling gwapo. Mas gwapo naman sa kanya si James. At yung asawa nyang si Yumiko? Sarap sabunutan. Feeling sexy ang isang yon, hindi naman. Mas sexy pa ako sa kanya. Kung tingnan ako kanina para akong lalamunin eh. Dukutin ko eye balls niya eh. 

I don't need their approval. Sapat na si Tita Jamie, na botong boto saken for James. From now on, kapag nakalabas na si James ng hospital, I will take care of him. I will do everything to makes him fall for me. Hindi naman ako mahirap mahalin. Bukod sa maganda ako, sexy, ano pa ba? Ma-appeal, cute. Nasa akin na nga lahat. Ideal girl ako ng bawat lalaki kaya siguradong hindi ako mahihirapan na turuan si James na mahalin ako. 

"Dadalhin ko si James sa Korea. Doon ko siya ipapagamot. Kailangan niyang ma-operahan. Halos lahat sa kanya may damage. Pati brain niya..heart..naaawa ako sa anak ko.."

Dadalhin si James sa Korea? Good thing. Para maiwalay na siya kay Mandy. Yung bitch na yun, mula ngayon wala na syang karapatan pang lumapit kay James. 

"T-Tita pwede po ba akong sumama? Aalagaan ko po si James. Pwede akong maging twenty-four hours personal nurse nya."

Hinawakan ako sa kamay ni Tita Jamie. "Kahit hindi mo sabihin, isasama talaga kita. Papayagan ka ba ng parents mo?"

Devil Beside MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon