Chapter 30 ∞ Sleep-over

168K 3K 471
                                    

Mandy POV

"Okay kalang ba talaga?" Hindi ko alam kung naka-ilang ulit na tanong na ako kay James. I'm really worried lalo na't dahil si XKing ang sumuntok sa kaniya. 

Pumasok kami dito sa loob ng mansyon nila. Narito rin ang kapatid nyang conyo at sina Lance. Isama mo pa ang Mama niya na ka-buntot na naman si Ynna. 

"James gamutin k---"

"Ginagamot ko na 'di ba?" Pagtataray ko kay Ynna. Nakita naman niyang dinadampian ko na ng cotton buds na may betadine ang sugat ni James sa labi tapos sisingit pa. Sasampalin ko na talaga ang epal na babaeng yan. Psh. 

"O-okay na Ynna."

Psh. Sinagot pa talaga ni James. Imbyerna. "Ano ba talagang dahilan? Bakit bigla ka nyang sinuntok?" Tanong ko. 

"Because of you."

O___O

"What? Dahil sa babaeng 'to? No way. Anong gulo ang dinadala mo sa anak ko, aber?"

=_=

"Excuse lang po ha? Pero wala akong alam sa nangyari." Sabi ko saka muling tumingin kay James. 

"Walang kasalanan si Mandy, 'ma. Okay? Siya ang dahilan pero wala syang alam." Paliwanag ni James. 

Okay dagdag points yan James. Pinagtanggol mo ako sa Mama mo. 

"Kahit na James. Kung siya pa rin ang dahilan, siya pa rin ang may kasalanan." Singit ni Ynna. 

Aba sinusubukan ako ng babaeng 'to. Haharapin ko na sana sya nang magsalita si conyo girl. 

"You! Ynna girl. Don't make singit ka to their usapan. Like duh! You're not a family member so stop acting like you are. I'm so naiinis ha? Mandy has no kasalanan. Period."

Clap, clap for this little devil. Mukhang pareho kami ng katarayang taglay. 

"Bubwit. Umakyat ka na sa kwarto mo." Utos ni Lance saka tumingin kay James. "Kakausapin ko si XKing. Hindi ko rin inaasahan yung ginawa niya. We'll go upstairs." Paalam nya. 

Tumango lang saken si Yumiko bago sila tumalikod ni Lance. So here, apat nalang kaming natira. 

"Hey, hindi ka pa uuwi? You're not a family member, right?"

"Don't act rude to her. Ganyan ba talaga ang ugali mo? Hindi ka rin parte ng pamilya kaya wag kang magsalita ng ganyan kay Ynna." Sabi nung Mama ni James. 

Naikuyom ko ang kamao ko. Malapit na akong maka-sabunot. Not just once, but twice. Konting push pa. Pasalamat sya sanay ako sa mga harsh words. 

Devil Beside MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon