Chapter 45

119K 2.5K 661
                                    

[Korea]

James POV

Thank God, I'm still alive. Pero ang babaeng una kong gustong makita, wala. I want to see her, I want Mandy. 

Nagpapahinga na ako ngayon. Badtrip ako dahil sa pinakita ni Ynna sa'ken na picture kanina ni Mandy na kasama si XKing. Pero hindi ako tanga para paniwalaan agad ang picture na 'yun. I trust her. Alam kong mahal na mahal niya ako. 

Ang pinagtataka ko lang, bakit wala si Mandy dito sa Korea. Di niya man lang ako inaalagaan o hindi man lang nya ako hinihintay na magising? Gusto kong malaman. Itatanong ko mamaya kay Mama. 

--

[Philippines]

Mandy POV

Tamad na tamad ako. Hindi ako papasok. Wala talaga akong gana ngayon. Hindi pa dapat ako gising ngayon kung hindi lang pumunta si XKing dito sa mansyon. Nasa baba siya, naghihintay. Itinawag sa intercom ng guard kanina. 

Seryoso nga ba talaga ang lalaking yon? Umaasta talaga siyang boyfriend eh. 

Hindi na ako nag-ayos. Ano naman kung messy hair ako at bagong gising? Naghilamos lang ako at nag-toothbrush bago bumaba. Naka-pajama pa nga ako. 

Pagbaba ko, naabutan ko si XKing na nakaupo sa salas. Pinapasok ko kasi siya sa guard ng mansyon kanina at pina-guide sa katulong. 

"Hey." Tawag ko. Abala kasi siya sa pagtingin sa paligid ng living room. May malaking portrait kasi dito. Picture ko kasama si Chelsea--ang half-sister ko. 

"Hey. Goodmorning." Bati niya. Mukha pa siyang nagulat sa itsura ko pero nakabawi din naman agad. 

Hindi ko naman kailangang magpaganda sa kaniya. Psh! Kay James lang ako pwedeng magpaganda. 

"Bakit nandito ka?" Tanong ko hanggang sa makababa dito sa salas at makalapit sa kanya. Naupo ako sa couch.

"Sinusundo ka. May pasok ka 'di ba?"

Ano siya, walking attendance? Psh. "Absent ako."

"But why?"

"Hindi ko feel pumasok eh. Wala akong gana. Makakauwi ka na."

"No."

=_=

"Anong 'no'? Inaantok pa ako. Gusto ko pang matulog." Reklamo ko. 

Bahagya siyang ngumiti. "You looked cute in your pajamas."

=__=

Devil Beside MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon