[Play the song. In A World Without You by Dennis Sun]
Mandy POV
Tulala lang ako habang nakatingin sa likod ng papalayong bulto ng lalaking pinakamamahal ko.
Ang ituring ka niyang isang stranger?
Ang tanggapin na hindi ka niya kilala?
T__T
Ang sakit sakit. Yung halos akala ko, mapupunan na ang pangungulila ko dahil nandito na siya, nagkamali ako. Mas lalo akong nanlumo. Gabi gabi umiiyak ako dahil nami-miss ko na siya, na tipong ang kaisa-isang hiling ko lang ay ang makita siyang muli. Pero ngayong nakita ko na ulit siya, parang napagtanto ko nalang na sana hindi ko nalang siya nakita.
Kung hindi ko sana siya nakita ngayon, hindi sana dumoble ang sakit na nararamdaman ko ngayon. Siya ang energizer ko pero ngayon? Bakit para siyang kutsilyo na basta nalang tumusok sa puso ko? Tagos na tagos eh.
T___T
"Mandy!"
I know, pinagtitinginan na ako ng mga taong napapadaan. Siguro iniisip nila, nababaliw na ako dahil humahagulhol ako dito sa gitna ng mall. Pero kasi..
T__T
Kapag nasaktan ka, on the spot, mahirap ng pigilan ang matang magbuhos ng luha. Ang sakit talaga eh.
"Mandy kanina pa kita hinahanap. Nagtaka ako na parang ang tagal mo naman. Fvck. Why are you crying? May nambastos ba sayo? Tell me."
"Leave me alone." Tanging nasambit ko saka nag-walk-out.
Hindi ko alam kung sinundan pa ako ni XKing pero wala na akong pakialam pa sa kanya. Gusto kong mapag-isa. Yun lang.
Diretso ako sa labas ng mall. Pumara ako ng taxi. Wala naman akong dalang sariling kotse dahil sinundo lang ako sa mansyon ni XKing.
"San po tayo ma'am."
Sinabi ko lang ang adress ng mansyon. At natulala na naman ako sa bintana ng taxi. Dinaig ko pa ang gumagawa ng music video ng malulungkot na kanta.
♫Paalam na aking mahal..♫
Damn! Sumabay pa ang music ni manong. "Manong pwede bang pakipatay nalang yung music?"
Pinatay naman iyon ng driver. Wala na akong pakialam sa paligid. Basta nasasaktan ako. Sobrang nasasaktan ako.
"Mukhang problemado Miss ah."
Napadako ang tingin ko sa nagsalitang driver. Ngayon ko lang napansin na brusko siya.