41 - Bốn mươi mốt, lấy cớ
Trương Tiểu Phàm cùng Tăng Thư Thư trở lại phủ thành chủ Du Đô, Lâm Kinh Vũ đâm đầu đi tới, trên mặt lo lắng, "Tiểu Phàm, tối hôm qua các ngươi đi đâu?"
"Chúng ta đi điều tra thành bắc dược điền." Trương Tiểu Phàm chi tiết nói.
"Ai, tốt, chúng ta đến bên trong nói đi, vừa vặn có việc hướng ông ngoại của ta báo cáo đâu." Tăng Thư Thư đẩy hai người, đi vào nội sảnh phủ thành chủ.
Vệ thành chủ ngồi ở trên tòa bưng nước trà tinh tế thưởng trà, bên cạnh hắn đứng đấy một vị nam tử mặc áo tím trang phục, nhìn phục sức hẳn là hộ vệ, nhưng hắn eo phối trường kiếm, uy nghiêm mà trang trọng, ánh mắt sắc bén quét vào ba người.
Tăng Thư Thư nhìn thấy Vệ thành chủ, lộ ra mười phần tính trẻ con, hắn chạy lên trước thét lên, "Ông ngoại!"
Vệ thành chủ đặt chén trà xuống, vẻ mặt tươi cười, "Ai, ngoại tôn tới, tối hôm qua lại chạy đến đâu đi chơi, Kinh Vũ nhưng tìm các ngươi thật lâu đâu."
Trương Tiểu Phàm cùng Tăng Thư Thư đồng thời nhìn về phía Lâm Kinh Vũ, Lâm Kinh Vũ không được tự nhiên quay đầu, Tăng Thư Thư cười nói: "Kinh Vũ, lo lắng chúng ta cứ việc nói thẳng."
"Ai, ai lo lắng ngươi, ta lo lắng chính là..." Lâm Kinh Vũ nhìn Trương Tiểu Phàm một chút, liền xoay người ôm kiếm đưa lưng về phía bọn hắn, Tăng Thư Thư gặp này ở một bên cười trộm.
Trương Tiểu Phàm sao có thể không rõ Lâm Kinh Vũ, hắn xích lại gần Lâm Kinh Vũ bên người, khóe miệng mang theo ý cười, "Kinh Vũ, cám ơn ngươi." Lâm Kinh Vũ nghe xong, trên mặt cũng nhu hòa xuống tới, khóe miệng hơi nhếch.
Tăng Thư Thư không còn trêu ghẹo Lâm Kinh Vũ, quay người đối Vệ thành chủ nghiêm mặt nói: "Ông ngoại, tối hôm qua ta cùng Tiểu Phàm đi điều tra thành bắc dược điền, phát hiện nguồn nước bị ô nhiễm, sau đó chúng ta dọc theo thượng du tìm kiếm, rốt cục bắt được thủ phạm ô nhiễm nguồn nước."
Vệ thành chủ dừng lại, sau đó cười ha ha, "Không hổ là ta ngoại tôn, ha ha..." Mà bên cạnh hắn đứng đấy hộ vệ thì ý vị không rõ mà nhìn xem Tăng Thư Thư.
Thế là, Tăng Thư Thư đem bọn hắn tối hôm qua kinh lịch một một đường tới, Lâm Kinh Vũ nghe xong, vội vàng xoay người đối Trương Tiểu Phàm hỏi nói, "Ngươi thụ thương, có nghiêm trọng không?"
Trương Tiểu Phàm lắc đầu, "Đã tốt hơn nhiều, may mắn mà có Quỷ Tiên Sinh."
"Đúng nha," Tăng Thư Thư gật đầu tán đồng, "Cái kia Quỷ Tiên Sinh giết Bức yêu, còn cứu chúng ta, ta nhìn lần này thành bắc dược điền liền có thể bình thường khai khẩn."
"Ồ?" Vệ thành chủ tay vuốt chòm râu, nhìn thoáng qua bên cạnh hộ vệ.
Nên hộ vệ gật đầu ra hiệu, liền tiến lên nói rõ tình huống, "Bức yêu tối hôm qua đã đền tội, nhưng trong thành nguồn nước ô nhiễm tình huống cũng không có làm dịu, sáng nay chúng ta tại thành bắc tuần tra, phát hiện một vị Vạn Độc môn đệ tử trúng độc rất sâu, chỉ là hắn đã thần chí không rõ, điên điên khùng khùng, căn bản hỏi không ra cái gì, bây giờ đã đem hắn giam giữ tại đại lao."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][QT][Đồng nhân Tru tiên] Kỳ Dao lục - Mộng Vũ Thần Phong
Ficción GeneralTác phẩm: [Đồng nhân Tru tiên] Kỳ Dao lục Tác giả: Mộng Vũ Thần Phong Raw: www.jjwxc.net/onebook.php?novelid=3085583 QT: Huỳnh ===== Văn án: Lúc trước trong một bộ đồng nhân văn, nhìn thấy rất nhiều độc giả nhắn lại muốn xem Thanh Vân Chí đồng nhân...