128 - Một trăm hai mươi tám, đoạt hôn
Gió thu đìu hiu, mang theo từng đợt hàn phong, vô tình tách ra nhánh cùng lá, Thanh Vân nguyên bản xanh biếc cũng phủ thêm một tầng hoàng y, bắt đầu tiêu điều. Nhưng hôm nay Thanh Vân lại bất đồng, các đệ tử Thanh Vân đang bận rộn, vì điển làm chuẩn bị lễ thành thân sắp bắt đầu.
Đạo Huyền nhất phái uy nghiêm ngồi bên trong Ngọc Thanh Điện, chờ đợi giờ lành đến, lúc này một người đệ tử vội vàng chạy vào, Đạo Huyền nhíu mày, "Chuyện gì kinh hoảng như thế?"
Đệ tử thở hổn hển, vội vàng chắp tay nói: "Chưởng môn, không xong, có Ma giáo yêu nhân muốn trộm Tru Tiên Kiếm..."
"Cái gì?" Đạo Huyền chấn kinh đứng dậy, "Nói rõ ràng."
"Tiêu sư huynh phát hiện có một hắc y nhân lẻn vào Thanh Vân, đang hướng Huyễn Nguyệt động chạy tới, Tiêu sư huynh đã đuổi theo, để cho ta mau tới bẩm báo chưởng môn." Đệ tử vội vàng nói.
Đạo Huyền nhớ tới đại chiến trăm năm trước, chẳng lẽ Ma giáo còn không hết hi vọng, lại còn chấp nhất tại Tru Tiên Kiếm! Hắn hất lên ống tay áo, đi ra Ngọc Thanh Điện.
Trước động Huyễn Nguyệt, đại môn đã bị mở ra, Đạo Huyền chợt lách người tiến vào, Tru Tiên Kiếm còn rất tốt lơ lửng ở giữa không trung, mà Tiêu Dật Tài nằm trên mặt đất hôn mê bất tỉnh, xem ra là bị người đánh lén.
Đạo Huyền tiến lên đem Tiêu Dật Tài đỡ dậy, cũng vì hắn đưa vào linh lực, một lát sau, Tiêu Dật Tài tỉnh lại.
"Sư phụ..."
"Dật Tài, đến cùng phát sinh chuyện gì?"
Tiêu Dật Tài lo lắng quay đầu, "Sư phụ, là kia thú nhân, nghĩ trộm lấy Tru Tiên Kiếm!" Nói xong, hắn trông thấy Tru Tiên Kiếm vẫn còn, liền yên lòng thở phào.
Đạo Huyền nhăn mày trầm tư, "Cái này thú nhân năm lần bảy lượt lẻn vào Thanh Vân, trộm lấy Tru Tiên Kiếm, mục đích của nó rõ ràng."
"Ý của sư phụ là..."
"Xem ra... Ma giáo đã chuẩn bị lần nữa khai chiến..." Đạo Huyền lo lắng nói, Tru Tiên Kiếm để ở chỗ này đã không an toàn.
"Sư phụ, vậy chúng ta phải chuẩn bị sớm, hôm nay sợ có Ma giáo thừa cơ làm loạn." Tiêu Dật Tài có ý riêng nói.
Đạo Huyền gật đầu, hắn bay người lên tiến cầm Tru Tiên Kiếm, ai ngờ tại hắn đụng phải một khắc này, một cỗ ma khí quỷ dị đem hắn bắn ra, Đạo Huyền nhất kinh, trên không trung ổn định thân hình, lập tức tụ tập linh lực trong tay, một đạo linh lực mạnh mẽ đánh ra, cái kia đạo ma khí cũng tiêu tán theo.
Đạo Huyền lần nữa tiến lên đem Tru Tiên Kiếm cầm xuống, lại không biết một tia ma khí còn sót lại kia thuận đầu ngón tay của hắn chảy vào trong cơ thể hắn.
Đệ tử trông coi Thanh Vân đại môn, liên tiếp thăm dò nhìn quanh phương hướng Thông Thiên Phong, phảng phất như vậy liền có thể trông thấy điển lễ khó gặp kia.
Bên cạnh đệ tử nhìn hắn như vậy, trêu ghẹo hắn nói: "Được rồi, dù cho ngươi đệm lên mũi chân cũng không nhìn thấy."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][QT][Đồng nhân Tru tiên] Kỳ Dao lục - Mộng Vũ Thần Phong
Genel KurguTác phẩm: [Đồng nhân Tru tiên] Kỳ Dao lục Tác giả: Mộng Vũ Thần Phong Raw: www.jjwxc.net/onebook.php?novelid=3085583 QT: Huỳnh ===== Văn án: Lúc trước trong một bộ đồng nhân văn, nhìn thấy rất nhiều độc giả nhắn lại muốn xem Thanh Vân Chí đồng nhân...