Chapter 23

4.3K 89 0
                                    

Alyssa POV

Umalis na kaming tatlo nila Ara at Kim para bumili ng makakain. Hindi ko naman talaga balak matulog dito at hintayin si Den. Sadyang namimiss ko lang talaga siya. It sounds so girly but the hell I care. I love her. I want to spend my time with her.

"Anong balak mo na ngayon Baldo?" Si Kim.

"Spend my time with her?"

"I know that you are going to do that. Stupid. Ang sinasabi namin dito ni Kim kailan mo balak tanungin si Den?" Wow napa-english ko si Ara pero binatukan naman ako.

"Maka batok lang part? I know what do you mean guys but look, I just want to let her feel first how to be courted. How to be treated like a princess. How to be treated the way she deserves."

"Part, magagawa mo naman yan kahit kayo na. Dapat nga mas iparamdam mo sa kanya yung treatment na deserve niya kung kayo na. Yung may label na." Sabi ni Kim. Part po tawagan talaga naming tatlo kasi ibig sabihin niyan partners. Haha. Nakarating naman na kami sa cafeteria ng ospital para bumili ng pagkain.

"I know. Guys, I know. Ang iniisip ko lang baka sabihin nagmamadali ako or something. Ayoko naman ng ganon." Paliwanag ko sa mga unggoy kong kasama. "Ate, tatlong tapsilog po then isang bangsilog at isang baconsilog. Pasamahan na din po ng limang order ng chicken noodle soup. Thank you." Baling ko naman sa tindera.

"Alam mo Aly, ilang beses ba namin pauulit ulitin sayo na relasyon ang pinatatagal. We've known you for years. Alam din namin kung gaano mo na katagal mahal si Dennise. You even went abroad for her. Grab this opportunity man. Man up part. Walang torpe sa ating tatlo nila Kim."

"Oo nga Baldo. Kahit anong mangyari naman at kahit anong plano mo, nandito lang kami ni Ara. Partners tayong tatlo e." Sabi ni Kim at tinap ang balikat ko.

"Oo na po. Pero may kakausapin lang din muna ako. I'll update you guys on my next plan. At mga part, sobrang salamat sa inyo."

"Wala yon Ly. Noong kami din naman ang may kailangan sayo, hindi mo kami pinabayaan ni Kim."

"Oo kaya nga yung dahilan kung bakit ka nawala sa voll-" Hindi na natapos ni Kim yung sasabihin niya dahil may lumapit sa amin.

"Ahm, excuse me po. Mga ate, idol na idol ko po kasi kayong tatlo. Pwede po bang mag papicture kasama kayo?"

"Sure no problem." Sabi ko ng nakangiti pero binatukan ko din si Kim. Masyadong madaldal e. Kung ano ano sinasabi. Masayadong madaming alam. Haha.

"Aray ko Baldo ha."

"Shut up Kimay."

Pagkatapos magpapicture, kinuha na din naman namin yung pagkain at bumalik na sa doctor's lounge.

"And we are back!" Sigaw ni Kim.

"Fajardo ang ingay mo. Mahiya ka naman sa mga doctor dito oh." Si Ella.

"Ay sorry akala ko kayong dalawa pa din ni Den ang nandito. Haha."

"Akin na nga yang pagkain na dala niyo. Nagugutom na ako."

"Basta sa pagkain tagala besh ano?"Sabi naman ng mahal ko. Haha. Kinikilig ako ano ba. Ang bakla po pasensya na. Haha. "O Valdez, ano pa ang tinatayo mo dyan tara na po at kumain na may last rounds pa ako bago magend ang duty ko." Dagdag pa nito.

"Besh, mind if you pinch me?"

"Bakit besh may problema? Pero if you say so. I would be glad to do it. Haha" agad naman lumapit si Ella at kinurot ako.

Maybe This Time (AlyDen) [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon