Dennise POV
Ella and I immediately went to the venue to meet with my former teammates. Yes, sila po ang katulong ko to prepare my surprise for Alyssa. Ara and Kim are here. Nag voluteer sila nung nalaman nila kay Ella yung plano ko. Ang galing nga e, sobrang close na talaga sila kay Ella.
"Lazaro! Ang usapan natin 8 A.M hindi 10 A.M." bungad sakin ni ate Dzi.
"Paanong hindi male-late ate Dzi eh mukhang nasarapan sa panaginip. Este sa pagtulog pala. Di ba besh?" Sagot ni Ella na may nakakalokong ngiti. "I'll make love to you. Like you want me to." Kanta na naman po niya. At sumayaw sayaw pa juskopo.
"Ella ano ba. Umayos ka nga dyan. Ang sakit sa mata ng ginagawa mo." Sigaw naman ni ate Gretch at binato siya ng stick.
"Ikaw ate Gretch nakakarami ka na sakin ha. Tandaan mo nasa akin ang huling halakhak." Insert, evil laugh. Jusko ano na nangyari kay besh? Haha.
"Tumigil na kayo dyan. Magkapikunan pa kayo." Sabi ni Ate Dzi sa dalawa. "Ikaw naman Denden, usapan natin 8. Anong oras na po oh. Kanina pa din naghihintay sa kwarto yung mga pinapunta mo." Baling naman niya sakin.
"Sorry na. Haha. Alyssa was at the condo kanina. Nag-breakfast pa kami. Don't worry I texted them naman po and sinabi ko na kasama ko si Aly."
"Whoo, ginawa mo pang excuse si Aly." Sabi naman ni Kim habang papalapit sa akin at nag-beso. Isa din to e. Kahit hindi kami ganon ka-close, she makes sure na walang dull moments when I'm around. Magaling silang makisama ni Ara.
"Wag mo nang gatungan panggagalit ni Eliit kay Den part. Lagot tayo kay Baldo. Haha. Sige na Den puntahan mo muna yung mga dapat mong kausapin." Sabi naman ni Ara at bahagyang binatukan si Kim. Nag-beso din naman siya sa akin.
"Excuse me wala na akong ginagawa kay besh no. Di ba Den?" Sabi ni Ella at kumindat. "I'll make love to you. Like you want me too. And I'll hold you tight. Baby all through the night." Pagkanta na naman ni Ella at dumampot ng balloons na gagamitin para mamaya. Nag maang-maangan na naman po siya.
"Asarin mo pa Ells para sa akin na lang yung GC mo. Haha. Mage-enjoy talaga ako don." Sabi naman ni Marge.
"Hindi na nga e. Bati na tayo besh di ba. Haha"
"Oops takot. Haha. Sige na Den puntahan mo na yung mga kailangan mong kausapin." Sabi naman ulit ni Marge.
Tumango lang ako sa kanila at umalis. Narinig ko pang nag-aasaran ang mga kaibigan ko. Ang kukulit talaga ng mga to haha.
Dumiretso ako sa isang room na kinuha ko para sa parents ni Aly. Yes, kakausapin ko yung parents ni Ly. Naging malakas ang loob ni
Aly noon at ngayon para sakin. Siguro sapat na yon na dahilan para ako naman ang maging matapang para kay Aly. Nasa pintuan na ako ng kwarto ng parents ni Ly."Dennise, kaya mo to. Relax. Chill. Be strong and brave. For Aly. Okay, for Aly." Paalala ko sa sarili ko. Then, I pressed the doorbell. Isang pindot lang, then the door immediately opened. Nagulat ako sa nagbukas ng pinto.
"LA?!" Yes, si Luis Alfonso Revilla nga.
"Oh, hi babe." Sabi ni LA at magbebeso sana sakin pero nilayo ko yung mukha ko. What is he doing here?
"Babe your face LA. What are you doing here? Oh wait. I think I was just on a different room. I'll go ahead."
"You are on the right room Den. Alyssa's parents are inside."
"Then what the hell are you doing here?"
"Nagkita lang kami sa baba. They invited me to come over. We talked about some business matter."
BINABASA MO ANG
Maybe This Time (AlyDen) [Completed]
Fiksi PenggemarMaybe this time we are for real. Maybe this time no more hindrance. Maybe this time we can start anew. Maybe this time there will be an "US". Maybe this time we can say "We are together eternally." A/N: Hi! First story ko to dito. Please bear with m...