A/N
A HOT AND STEAMY MORNING PEOPLE. HAHA. PLEASE BE ADVISED OF THE RISKS AHEAD. BABUSH.
________________________________
Dennise POV
These past few days or I should say months, has been hard for me. Ako kasi ang naatasan na magpatay ng mga makinang nakakabit kay Alyssa. And these past few days I've been thinking over and over again.
I thought that, Maybe this time we are for real.
Maybe this time there are no more hindrance.
Maybe this time we can start anew.
Maybe this time there will be an "US".
Maybe this time we can say "We are together eternally."These are always haunting me. I was standing here on the veranda of our room. Nilalasap ang sarap ng simoy ng hangin. I felt relaxed. It calmed my nerves.
I was on the deep thought when somebody walked beside me. "Hi gorgeous." Sabi nito at humalik sa pisngi ko.
"L.A!" Masayang bati ko dito at niyakap siya.
"Easy. Haha. Masyado mo yata akong namiss." Sabi nito at gumanti ng yakap sa akin.
"Miss your face." I said and stuck my tongue out.
"Joke lang. Ito naman. Haha. Anyway nandyan na po yung pinasundo mo. Kung di ko lang kayo mahalagang dalawa sa akin e. Psh." Sabi nito na parang nagtampo pa.
"Hindi bagay sayo kalbo!" Natatawang sabi ko. Nagkakatuwaan kami ni L.A ng may pumasok sa kwarto.
"Love?" Sabi nito. Napatingin ako sa taong kapapasok lang ng pinto. Napangiti ako at agad na tumakbo papalapit sa kanya.
"Love!" Sabi ko at mabilis na yumakap sa kanya. Hinalikan ko din siya ng mabilis sa labi. "I missed you." Sabi ko pa dito.
Sa pagkakayakap ko sa kanya bumalik sa akin lahat ng nangyari sa ospital.
Nakarating ang mga tingin ko sa mukha ni Alyssa.
"Alyssa!" Gulat na sigaw ko. Hindi ako nakagalaw agad sa kinatatayuan ko. Because there she is. My alyssa is looking straight at me. Smiling. Not just a simple smile but a wide and gorgeous smile.
"H-i Lo-v-v-e. Mi-ss me?" Sabi nito. Kahit na hirap pa siyang magsalita, pinilit niya ang sarili niya.
Napatingin ako kay Doctora Ramos. Ngumiti lang ito sa akin at tumango. Tumingin din ako sa mga magulang namin ni Alyssa at pare-parehas silang nakangiti.Yung mga luha ko kanina na puro sakit ay napalitan ng mga luha ng kasiyahan. Napatakip ako sa bibig ko at patuloy sa humagulgol.
Dahan dahang lumapit ako kay Alyssa. "Love!" Sigaw ko at walang pasabing niyakap ko siya. "Love you're back!" I said in between my sobs.
Pinilit niyang igalaw yung isang kamay niya at hinaplos ang buhok ko. "Yes I'm back. So stop crying my queen. And I'm-" Hindi ko na pinatapos sa pagsasalita si Alyssa dahil agad ko siyang siniil ng isang matamis na halik.
"Lazaro." Tawag ni doctora Ramos. Doon lang ako natauhan na hindi lang pala kami ni Alyssa ang nasa loon.
Napatingin ako dito at napayuko. Ramdam ko naman ang pagakyat ng dugo ko sa mukha ko dahilan upang maging kulay pula ito.
"Doc, kailan pa siya nagising?" Tanong ko upang maiba yung usapan. Nakakahiya kaya.
"Before you arrive I guess." Sagot nito sa akin.
BINABASA MO ANG
Maybe This Time (AlyDen) [Completed]
FanfictionMaybe this time we are for real. Maybe this time no more hindrance. Maybe this time we can start anew. Maybe this time there will be an "US". Maybe this time we can say "We are together eternally." A/N: Hi! First story ko to dito. Please bear with m...